ออกแบบประยุกต์ศิลป์ มร.ลป.ไอเดียเจ๋ง ใช้มูลแพนด้าสร้างผลงานศิลปะ

     
     สาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลปะ คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏลำปางเดินหน้าสร้างชื่อให้กับมหาวิทยาลัยและจังหวัดลำปาง ล่าสุดร่วมแข่งขันนำมูลของหมีแพนด้าสร้างเป็นผลงานศิลปะประกวดในโอกาสครบรอบ ๒ ขวบ “หลินปิง”ณ สวนสัตว์เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

      ผศ.ศิริกร อิ่นคำ ประธานสาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๒๗ พ.ค. ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา สาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ ได้นำนักศึกษาในสาขาวิชาร่วมการประกวดการสร้างสรรค์ประติมากรรมจากมูลหมีแพนด้า  ณ  สวนสัตว์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในวันเกิดครบรอบ ๒ ขวบ ของแพนด้าน้อย “หลินปิง” ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดขึ้นโดยรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดทั้งหมด ๒๓ ทีมจากทั่วประเทศ และในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางส่งเข้าร่วมการประกวด ๒ ทีม โดยภายหลังการแข่งขันปรากฏว่า ทีมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางทั้ง ๒ ทีมสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางและจังหวัดลำปาง โดยคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ และรางวัลชมเชยมาครอง 

      ซึ่งทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ จากการประกวดดังกล่าวคือ ทีมเรารักแพนด้า นำทีมโดย ผศ. ศิริกร  อิ่นคำ นายกมลฉัตร ศรีเจริญลาภ และนางสาวปรัซญา สุดหอม ส่วนทีมที่ได้รับรางวัลชมเชยคือ ทีมแพนด้าน้อย ประกอบด้วย นายมนุเชษฐ์  ประกัน นายศุภฤกษ์  ศรีสวัสดิเพ็ญ นายปรัชญา  ทะฟู นักศึกษาสาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์

    นอกจากนี้ ผศ.ศิริกร กล่าวในตอนท้ายว่าในการประกวดการสร้างสรรค์ประติมากรรมจากมูลหมีแพนด้าณ สวนสัตว์เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในวันเกิดครบรอบ ๒ ขวบ ของแพนด้าน้อย “หลินปิง” ดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมประกวด จำนวน ๒๓ทีม โดยแต่ละทีมคณะกรรมการได้กำหนดเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานจากมูลของหมีแพนด้า เพียง 3ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งนับเป็นการทำงานภายใต้ความกดดันที่ต้องแข่งกับเวลาอย่างสูงแต่นักศึกษาของเราก็สามารถทำผลงานออกมาได้ดีและสามารถชนะใจกรรมการจนได้รับรางวัลและนำชื่อเสียงมาสู่มหาวิทยาลัยและจังหวัดลำปางได้สำเร็จ

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ออกแบบประยุกต์ศิลป์ มร.ลป.ไอเดียเจ๋ง ใช้มูลแพนด้าสร้างผลงานศิลปะ, 9.7 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ