ม.ราชภัฏลำปางรวมผลงานศิลปินลำปาง จัดนิทรรศการให้ชนรุ่นหลังได้ชม

    มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจัดนิทรรศการ “สล่าสร้างศิลป์ ถิ่นลำปาง” นำผลงานศิลปินคนลำปางและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยตั้งแต่วิทยาลัยครูลำปางให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชม และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ที่ทรงเป็นอัครศิลปิน โดยกำหนดเปิดห้องแสดงนิทรรศการในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ๙ มิ.ย. ๕๔

      ผศ.เฉลิมชัย สุขจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา ในปี ๒๕๕๔ ประกอบกับวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๔ เป็นวันเถลิงถวัลย์สมบัติครบ ๖๕ ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และตรงกับวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตั้งแต่เป็นวิทยาลัยครูลำปาง เป็นปีที่ ๔๐ ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๑๔ ทางสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจึงได้จัดนิทรรศการ “สล่าสร้างศิลป์ ถิ่นลำปาง” ขึ้น โดยรวบรวมผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมของคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งศิลปินของจังหวัดลำปางจัดแสดง ณ ห้องแสดงนิทรรศการ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

      นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่ผลงานทางด้านศิลปะในสาขาต่างๆ ให้แก่นักเรียน นักศึกษาและประชาชนผู้สนใจงานศิลปะ เพื่อปลูกจิตสำนึกร่วมสร้างสรรค์เยาวชนให้รักและพัฒนางานศิลปะและวัฒนธรรม     เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพการเรียนการสอนทางด้านศิลปะของอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา เพื่อให้สำนักศิลปะและวัฒนธรรมเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะและวัฒนธรรม โดยทางสำนักศิลปะและวัฒนธรรม กำหนดจัดพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๔ และจะมีการจัดแสดงนิทรรศการตั้งแต่วันที่    ๙ มิถุนายน – ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ นี้ สำหรับผลงานของศิลปินที่ให้เกียรตินำผลงานมาจัดแสดงในครั้งนี้มีจำนวนหลายท่าน อาทิเช่น               รองศาสตราจารย์ธีรศักดิ์  วงศ์คำแน่น พ่อสล่าคำอ้าย  เดชดวงตา อาจารย์สมพงษ์  ตันติกุลวรชัย อาจารย์วุฒิชัย  วรรณกูล คุณสมภพ  แสงพรหม คุณประยอม  ยอดดี คุณพงษ์พรรณ  เรือนนันชัย คุณณัฐพงษ์  ด่านจรูญ คุณธีระพงษ์  จาตุมา คุณสุวิน  มักได้ คุณศักรินทร์  เจตุวิรุฬห์ คุณณัฏฐชัย  พรหมมูล คุณไชยยา  วรรณเลิศ คุณวิทยา  พลวิฑูรย์ คุณวรัญญา  จินจำ รวมทั้งศิลปินวาดรูปช้าง และศิลปินช้าง จากศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ เป็นต้นซึ่งทางสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดและร่วมชมผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรมในนิทรรศการ “สล่าสร้างศิลป์ ถิ่นลำปาง” ดังกล่าว

เว็บไซต์เกี่ยวข้อง
http://janphar.lpru.ac.th/culture/WebCulture2553/index.php

รายละเอียดเพิ่มเติม
http://www.lpru.ac.th/wordpress_lpru52/?p=4719

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ