MBA มร.ลป.ศึกษาดูงานภายในประเทศ สร้างองค์ความรู้จากบริษัทชั้นนำของประเทศ


หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต นำนักศึกษาเข้าศึกษาดูงานด้านการดำเนินธุรกิจของบริษัทชั้นนำของประเทศ หวังสร้างองค์ความรู้ให้นักศึกษาจากสถานที่จริง
         รองศาสตราจารย์ ดร.บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ ๔-๗ มีนาคม ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา สาขาวิชาการจัดการทั่วไป (MBA.) หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้นำนักศึกษา MBA รุ่นที่ ๕ เดินทางไปศึกษาดูงานภายในประเทศ ซึ่งมีอาจารย์ ดร.สุเทพ  ทองคำ ประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ร่วมนำนักศึกษาไปศึกษาดูงาน ณ บริษัท อุตสาหกรรมกระดาษคราฟท์ไทย  จังหวัดกาญจนบุรี  (SCG)
        โดยในการเดินทางไปศึกษาดูงานภายในประเทศของนักศึกษา MBA  เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้นักศึกษาพัฒนาวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ อีกทั้งเป็นการศึกษาจากบริษัทหรืออุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำนักศึกษา MBA  รุ่นที่ ๕ เข้าศึกษาดูงาน ณ บริษัทอุตสาหกรรมกระดาษคราฟท์ไทย  นั้นเพื่อศึกษาทางด้านนวัตกรรมกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมกระดาษคราฟท์ไทย หรือ SCG โดยการนำแนวคิดและทฤษฏีมาประยุกต์ใช้กับการศึกษาดูงานในประเทศ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นเป้าหมายของหลักสูตรฯ ที่นอกเหนือจากการศึกษาเชิงวิชาการและวิชาชีพ
        คณบดีคณะวิทยาการจัดการ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการศึกษาดูงานภายในประเทศแล้ว ทางหลักสูตรยังได้กำหนดให้นักศึกษาได้ศึกษาดูงานด้านการประกอบธุรกิจยังต่างประเทศเพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ของการดำเนินธุรกิจเนื่องจากในปัจจุบันมีการประกอบธุรกิจข้ามชาติเพิ่มมากขึ้น   รวมทั้งยังเป็นการปรับมุมมอง    กลยุทธิ์ในการประกอบธุรกิจจากต่างประเทศที่สามารถนำมาเทียบเคียงและปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจภายในประเทศสู่ความเป็นสากล โดยกำหนดการศึกษาดูงานของนักศึกษา  MBA รุ่นที่ ๕ จะมีขึ้นในช่วงเดือนจากต่อไป

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ