มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาก๋าไก่เกมส์ ระดับภาคเหนือ

      
    มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ  ครั้งที่ ๒๔ หรือ “กีฬาก๋าไก่เกมส์”  ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๓  ธันวาคม  ๒๕๕๔   ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยมีการแข่งขันกีฬากว่า ๑๔  ชนิด  ชมพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ในบ่ายวันที่ ๑๙ ธันวาคม ที่จะถึงนี้                  

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เล็ก  แสงมีอานุภาพ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ  ครั้งที่ ๒๔ หรือ “ก่าไก่เกมส์” เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ครั้งที่ ๒๔  หรือกีฬา “ก๋าไก่เกมส์”   ระหว่างวันที่  ๑๙  – ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๔  ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และสนามกีฬาจังหวัดลำปาง   การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้เป็นการแข่งขันกีฬาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ๘ แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีการแข่งขันกีฬา จำนวน ๑๕ ชนิดกีฬา โดยจะมีนักศึกษาที่เป็นนักกีฬา เป็นกองเชียร์   ผู้ควบคุมทีม ผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากรและผู้ร่วมงานประมาณกว่าหนึ่งหมื่นคน  โดยมีคำขวัญการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ว่า “สีสันสายสัมพันธ์  มิตรภาพแห่งเกมส์กีฬา”  มีสัตว์นำโชค เป็นไก่ขาว   ๒  ตัว  ชื่อ “แก้ว”  (ไก่ตัวเมีย) และ “คำ” (ไก่ตัวผู้)  

        อธิการบดี ม.ราชภัฏลำปาง     กล่าวต่ออีกว่า    สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้มี วัตถุประสงค์   เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษา  ได้แสดงความสามารถและพัฒนาศักยภาพด้าน การกีฬาและการจัดการแข่งขันกีฬารวมถึงเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมกีฬาเพื่อสาน  สัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือและเพื่อ ส่งเสริมให้นักกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคเหนือได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม กีฬาเพื่อการแข่งขันใน ระดับประเทศต่อไป 

         สำหรับรายละเอียดการแข่งขันกีฬา    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริเยศ       สิทธิสรวง  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาก๋าไก่เกมส์  กล่าว เสริมว่า  กีฬาที่ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย   กีฬาฟุตบอล , บาสเกตบอล  วอลเล่ย์บอล ,วอลเล่ย์บอล ชายหาด , ฟุตซอล , เซปัคตระกร้อ , แบดมินตัน ,เทเบิลเทนนิส , เปตอง , ลอนเทนนิส , เทควันโด , กรีฑา ,แฮนด์บอล , มวยไทยสมัครเล่น และมวยสากลสมัครเล่น 
      
     โดยใช้สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางและสนามกีฬากลางจังหวัดลำปางเป็นสนามแข่งขันและจะมีพิธีเปิดในวันที่ ๑๙  ธันวาคม  ๒๕๕๔ เวลา ๑๕.๐๐ น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยได้เรียนเชิญ ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล)เป็นประธานเปิดการแข่งขัน   ชมขบวนพาเหรดของ นักกีฬากลุ่มราชภัฏภาคเหนือทั้ง ๘ แห่ง  ที่ยิ่งใหญ่ตระการตา      ชมชุดการแสดงต่างๆ มากมาย   อาทิ  ชุดสีสันสายสัมพันธ์แห่งวัฒนธรรม  มิตรภาพแห่งเกมส์กีฬา ,   ชุดจุดไฟแห่งฝัน  ร่วมสร้างสรรค์ ก๋าไก่เกมส์และชุดราชภัฏรวมใจ  เทิดไท้องค์ราชัน   ขณะนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง     พร้อมแล้วทั้งในเรื่องสนามการแข่งขัน  การแข่งขันและการแสดงต่างๆ  

       จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวลำปาง ให้การต้อนรับคณะนักกีฬา จากกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ    พร้อมชมพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ และร่วมชมเชียร์ เป็นกำลังใจให้กับลูกหลานชาวลำปางและเยาวชนจากกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏภาคเหนือ ด้วย   สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน แต่ละวันสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   ที่ www.lpru.ac.th    

โทร สอบถามรายละเอียดได้ที่กองเลขานุการ การจัดการแข่งขันกีฬาก๋าไก่เกมส์
เบอร์โทร ๐๕๔-๒๓๗๓๙๙ ต่อ๑๔๐๐ -๑๔๐๓ หรือผู้ประสานงานด้านการแข่งขันกีฬา
คุณอติเทพ  วิชาญ  ๐๘๖-๖๕๗๘๙๒๒  
คุณกฤษฏา  ธีระตระกูล  ฝ่ายกีฬาฯ  กองพัฒนานักศึกษา  
๐๘๗-๗๖๘๕๑๔๗

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาก๋าไก่เกมส์ ระดับภาคเหนือ, 9.7 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ