ม.ราชภัฏลำปาง ร่วมกับ สกว. ร่วมลงนามความร่วมมือ MOU เน้นงานการรับใช้สังคม พัฒนาวิจัยเชิงพื้นที่

    
      ผศ.วิพัฒน์   หมั่นการ   รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและกิจกรรมพิเศษ     มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จะจัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการด้านรับใช้สังคม การพัฒนางานวิจัยเชิงพื้นที่ และสร้างสรรค์ และการเพิ่มพูนศักยภาพบุคลากรของหน่วยงาน ระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย กับมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กับเทศบาลตำบลปงยางคก  อ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง  ในวันที่  ๒๔   สิงหาคม  ๒๕๕๔   เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นต้นไป   ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัยฯ  ชั้น ๑๐  อาคารโอฬาร  โรจน์หิรัญ     สำหรับประธานการลงนาม  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ซึ่งมี ผศ.เล็ก  แสงมีอานุภาพ   อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานการลงนาม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.)โดยการนำของ ดร.ลีลาภรณ์  บัวสาย  รอง ผู้อำนวยการ สกว. และเทศบาลตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง   โดยการนำของ นายย้าย อาวคำฟู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปงยางคก   

         ทางด้านรายละเอียดการทำ MOU ในครั้งนี้   ผศ.ดร.ดวงจันทร์   เดี่ยววิไล   ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   กล่าวว่า   ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนางานวิจัยที่ตอบสนองความต้องการของภาคี โดยอยู่บนฐานโจทย์ของตำบลปงยางคก  จังหวัดลำปาง สนับสนุนการพัฒนานักวิจัย     การวิจัยและขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ผลที่คาดว่าจะได้รับคือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้มหาวิทยาลัยกับชุมชน การพัฒนาแนวความคิดและประสบการณ์การทำงานวิจัยเชิงพื้นที่ให้กับนักวิจัย ทำให้เกิดระบบบริหารจัดการงานวิจัยที่มีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรของเทศบาลตำบลปงยางคก   สำหรับขอบเขตของบันทึกข้อตกลงการพัฒนา และสนับสนุนงานวิจัยเชิงพื้นที่  โดยทั้งสองฝ่ายตกลงให้การสนับสนุน ดังต่อไปนี้    มหาวิทยาลัย ราชภัฏลำปาง    สนับสนุนการบริหารจัดการงานวิจัยโดยตั้งอยู่บนฐานโจทย์ของตำบลปงยางคก จังหวัดลำปาง ให้การสนับสนุนงบประมาณในการวิจัย  สนับสนุนการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการจัดการงานวิจัย  และทางเทศบาลตำบลปงยางคก   จะให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านบุคลากร อุปกรณ์และครุภัณฑ์ที่จำเป็นในการวิจัย และสถานที่ในกระบวนการพัฒนาบุคลากร และการวิจัย  ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านการประสานงานในพื้นที่ในกระบวนการพัฒนาบุคลากร และการวิจัย สนับสนุนการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการจัดการงานวิจัย  สนับสนุนการเผยแพร่ เชื่อมโยงผลงานวิจัยกับการใช้ประโยชน์

               ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา  ม.ราชภัฏลำปาง  ยังกล่าวอีกว่า สำหรับกรรมสิทธิ์ในงานและการจัดสรรผลประโยชน์ โดยสิทธิผลประโยชน์ทั้งหลายที่เกิดจากข้อมูล หรือรายงาน หรือลิขสิทธิ์ที่เกิดขึ้นโดยตรงหรือที่เกี่ยวเนื่องจากการพัฒนางานวิจัยตามบันทึกข้อตกลงนี้ ให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางผลงานต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามบันทึกข้อตกลงภายใต้โครงการนี้อันนำไปสู่กรณีที่มีผลประโยชน์เกิดขึ้น การจัดสรรผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของ ๒ (สอง) ฝ่าย   คือมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง และเทศบาลตำบลปงยางคก ให้แบ่งกันในสัดส่วน ๒ : ๑   ในกรณีที่เทศบาลตำบลปงยางคกต้องการนำผลงานวิจัยใด ๆ ไม่ว่าทั้งหมดหรือว่าบางส่วนที่ทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เทศบาลตำบลปงยางคก และมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ตามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ การเผยแพร่ และ/หรือเปิดเผยต่อ สาธารณชน จะต้องแจ้งให้มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยอีกฝ่ายหนึ่งต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนอย่างน้อย ๑ เดือน ถ้าไม่มีข้อท้วงติงใด ๆ จากอีกฝ่ายหนึ่ง ผู้ขอเผยแพร่สามารถดำเนินการต่อไปได้ โดยให้ระบุข้อความว่า “ผลงานนี้ ได้รับการสนับสนุนจากเงินอุดหนุนโครงการวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ด้วยความร่วมมือจากเทศบาลตำบลปงยางคก”และต้องแสดงตราสัญลักษณ์ของแต่ละฝ่ายด้วยทุกครั้ง   และสำหรับการสิ้นสุดของบันทึกข้อตกลงการพัฒนางานวิจัย เพื่อใช้ประโยชน์  บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ให้มีกำหนดระยะเวลา ๑ ปี นับตั้งแต่วันที่ได้ลงนามเป็นต้นไป และหากต้องการยกเลิกบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ก่อนครบกำหนดระยะเวลาสามารถทำได้ โดยเทศบาลตำบลปงยางคก และมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง  ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ทุกฝ่ายทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๙๐ วัน ทั้งนี้ในการยกเลิกบันทึกข้อตกลงจะสมบูรณ์ ต้องได้รับความยินยอมร่วมกันจากทุกฝ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีความจำเป็นที่จะขยายเวลาออกไป ให้ทุกฝ่ายพิจารณาการขยายระยะเวลาร่วมกันตามความเหมาะสม โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร     สำหรับกำหนดการลงนาม MOU   มีดังนี้   

กำหนดการจัดสัมมนา
คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ