คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม.ราชภัฏลำปาง ร่วมลงนาม MOU ด้านวิชาการและการวิจัยระหว่างสถาบันอุดมภาคเหนือ ฯ

  
     คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม  ม.ราชภัฏลำปาง ร่วมลงนาม MOU ด้านวิชาการและการวิจัยระหว่างสถาบันอุดมภาคเหนือด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ครั้งที่ 3  ณ  จังหวัดเชียงใหม่           

      เมื่อวันที่ 29  กรกฏาคม  2554  ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้มอบหมายให้ อาจารย์ ดร.รวิภา  ยงประยูร  ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยฯ ไปร่วมลงนามความร่วมมือ MOU ด้านวิชาการและการวิจัยระหว่างสถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือด้านพลังงานสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ครั้งที่ 3  โดยมี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นแม่งาน ณ  ห้องอาหารพลับพลา คุ้มขันโตก อ.เมือง จ.เชียงใหม่  โดยมี รศ.ดร.วัฒนพงศ์  รักษ์วิเชียร  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสภาวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานในการลงนาม MOU  ในครั้งนี้และในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้มอบให้ ดร.รวิภา  ยงประยูร  ผู้ช่วยคณบดีด้านบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ไปร่วมลงนามแทนคณบดี  ในพิธีนี้มีผู้แทนจากคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สถาบันอุดมศึกษาภาคเหนือ   7 แห่ง  มาร่วมลงนาม สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

  ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ Graduate Scooh Of Energy And Enviroment : Corporative Univercity  Programs GreenCUP

บันทึกข้อตกลงนี้ทำขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 ระหว่าง 7 หน่วยงานในสถาบันอุดมศึกษา ได้แก่

          1) สถาบันพัฒนาเศรษฐีและเทคโนโลยีชุมชนแห่งเอเชีย  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

          2) คณะวิศวกรรมศาสตร์                           มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

          3) วิทยาลัยพลังงานและสิ่งแวดล้อม       มหาวิทยาลัยพะเยา

          4) ศูนย์วิจัยพลังงาน                                  มหาวิทยาลัยแม่โจ้

          5) คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม              มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

          6) คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม              มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

          7) คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม              มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

       โดยทั้ง 7 หน่วยงานดังกล่าวข้างต้นนี้ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและการวิจัยในด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม การแลกเปลี่ยนนักศึกษา การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม การใช้ทรัพยากรและบุคลากรร่วมกัน ตลอดทั้งผลงานทางวิชาการของบุคลากรและบุคคลทั่วไป ดังนั้นจึงได้กำหนดขอบเขตข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการในด้านต่างๆ ดังนี้

1) ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรและใช้หลักสูตรร่วมระดับบัณฑิตและบัณฑิตศึกษาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม

2) ความร่วมมือด้านงานวิจัยเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรม ทั้งนี้ ผลงานที่ได้จากทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นจะต้องพิจารณาหารือร่วมกันและมีข้อตกลงแยกเป็นรายกรณีไป

3) ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการ

4) ความร่วมมือในการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม โดยพิจารณาหารือร่วมกันตามความเหมาะสมในแต่ละกิจกรรม

5) ความร่วมมือในการใช้ทรัพยากรและสิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกัน ทั้งนี้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่และค่าใช้จ่ายต่างๆในการดำเนินกิจกรรมนั้น ให้แยกเป็นรายกรณีไป

6) ความร่วมมือในการจัดตั้งวารสารวิชาการที่มีมาตรฐานตามเกณฑ์วารสารวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ เพื่อเผยแพร่ผลงาน บทความวิชาการ หรือบทความวิจัย

  7) ความร่วมมือในการดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ตามแต่ละหน่วยงานเห็นสมควรร่วมกัน

  8) ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการนี้ มีผลบังคับใช้เป็นเวลา 5 ปี นับแต่วันลงนาม หากหน่วยงานใดต้องการทำการยกเลิกเปลี่ยนแปลงแก้ไข หรือต่อบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ จะต้องแจ้งให้หน่วยงานอื่นทราบในเวลาอันสมควร และให้บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร

   ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการนี้ จัดทำขึ้น 7 ฉบับ มีข้อความถูกต้องตรงกัน ซึ่งหน่วยงานได้อ่านและเข้าใจข้อความโดยตลอดแล้ว จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และแต่ละหน่วยงานต่างยึดถือไว้ฝ่ายละหนึ่งฉบับ สำหรับรายละเอียดย่อยในแต่ละโครงการนั้น จะร่วมกันพิจารณาเป็นแต่ละกรณี ตามแต่ละหน่วยงานเห็นสมควรต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ