ม.ราชภัฏลำปางทูลถวายปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์พระองค์ภาฯ พร้อมเผยรายชื่อบัณฑิตกิตติมศักดิ์ประจำปี ๒๕๕๔

 พระราชจินดานายก

 นายมานูญ หาญเทวี

 นายประพัฒน์ศร รุ่งเรือง

สภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางมีมติทูลถวายปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชานิติศาสตร์ แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา จากการที่พระองค์ทรงมีพระปรีชาทางด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม พร้อมเปิดเผยรายชื่อบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปี ๒๕๕๔

      นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๕๔ นี้ สภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นควรทูลถวายปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชานิติศาสตร์ แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เนื่องในโอกาสที่พระองค์ทรงมีพระปรีชาทางด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจทางด้านการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค การให้ความรู้ทางด้านกฎหมายและความยุติธรรม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการยุติธรรมไทย ซึ่งนับได้ว่าพระองค์ทรงเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งของกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายไทย ทรงยกระดับกฎหมายไทยให้มีความศักดิ์สิทธิ์ จนเป็นที่ประจักษ์ชัด สภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จีงมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นควรทูลถวายปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชานิติศาสตร์ แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติคุณให้แผ่ไพศาล ทั้งเพื่อเป็นเกียรติประวัติและเป็นศิริสวัสดิพิพัฒนมงคลแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สืบไป

      นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางยังมีมติมอบปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปี ๒๕๕๔ แก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณะ สังคมและท้องถิ่นจำนวน ๑ รูป และ ๒ ท่าน ดังนี้

     1.พระราชจินดานายก เจ้าคณะจังหวัดลำปางและเจ้าอาวาสพระอารามหลวง  วัดพระเจดีย์ซาวหลัง อ.เมือง จ.ลำปาง ให้ได้รับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ 
      2.นายมานูญ หาญเทวี กรรมการผู้จัดการ หจก.โชคอนันต์ฟาร์ม/ผู้จัดการร้านอาหารหมูตั้ย อาหารสัตว์ลำปางและนายกสโมสรโรตารี่ลำปาง ให้ได้รับ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาการจัดการทั่วไป
     3. นายประพัฒน์ศร รุ่งเรือง นายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครลำปางและหัวหน้าศูนย์ข่าวไทยนิวส์ ประจำจังหวัดลำปาง ให้ได้รับ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์

      ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอแสดงความยินดีที่สภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางมีมติมอบปริญญากิตติมศักดิ์แก่ผู้บำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวมทั้ง ๒ ท่านและ ๑ รูป โดยบัณฑิตกิตติมศักดิ์ทั้งสองท่านคือนายมานูญ หาญเทวี และนายประพัฒน์ศร รุ่งเรือง จะเข้ารับพระราชทานปริญญา ประจำปี ๒๕๕๔ ในวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๔ ที่จะถึงนี้ และสำหรับ พระราชจินดานายก เจ้าคณะจังหวัดลำปางและเจ้าอาวาสพระอารามหลวง วัดพระเจดีย์ซาวหลัง ทางมหาวิทยาลัยจะทำพิธีถวายปริญญาให้ในภายหลังเสร็จสิ้นพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปางทูลถวายปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์พระองค์ภาฯ พร้อมเผยรายชื่อบัณฑิตกิตติมศักดิ์ประจำปี ๒๕๕๔, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ