สถาบันวิจัยมร.ลป. หนุนเสริมการอ่านนำนักเรียนทั่วลำปาง เขตจัดค่ายที่แจ้ซ้อน

   สถาบันวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏลำปาง หนุนเสริมการเรียนรู้และสมรรถนะการอ่านของนักเรียนระดับประถมศึกษา จัดกค่ายสายสัมพันธ์อ่านเพื่อชีวิต..พินิจธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง

      ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ด้วยโครงการวิจัยการพัฒนาสมรรถนะการอ่านของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ ๔-๖ โดยเครือข่ายหนุนเสริมการเรียนรู้จังหวัดลำปาง (LLEN.LPRU)  ซึ่งมีสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นหัวหน้าโครงการ และได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ได้จัดกิจกรรม “ค่ายสายสัมพันธ์อ่านเพื่อชีวิต…พินิจธรรมชาติสิ่งแวดล้อม” ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการวิจัย ในการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้   ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายจากหน่วยงานหลายภาคส่วน ประกอบด้วย สำนักอุทยานแห่งชาติ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (ลำปาง)  “โครงการยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง” “โครงการติดตามสภาวการณ์เด็กและเยาวชนรายจังหวัดภาคเหนือ” คณะครุศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และสาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ลำปาง เขต ๑-๓ ที่เข้าร่วมโครงการวิจัย จำนวน ๒๐ โรงเรียน โดยกำหนดจัดกิจกรรม ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ๒๕๕๔

      ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในระยะที่ ๑ ของการจัดกิจกรรม จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ๑๐-๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง โดยจะมีการจัดกิจกรรมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต ๓ จำนวน ๖ โรงเรียน มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ๓๖๕ คน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต  ๓  เป็นประธานในพิธีเปิด“ค่ายสายสัมพันธ์อ่านเพื่อชีวิต…พินิจธรรมชาติ”ๆ  ในการนี้ ดร.เจือจันทร์  จงสถิตอยู่  ผู้ประสานชุดโครงการและทีมงานจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จะมาร่วมทำข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการนี้ด้วย ทั้งนี้กิจกรรมเข้าค่ายดังกล่าว ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ได้เน้นความสำคัญของการอ่าน นอกจากนั้นยังสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดลำปางที่ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการอ่านของจังหวัดลำปางอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ