สาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มร.ลป.จัดสัมมนาวิชาการ “เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจการคุ้มครองผู้บริโภคและไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณา”

    news-280157

     สาขาวิชานิเทศศาสตร์คณะวิทยาการจัดการ ได้จัดการเรียนการสอนรายวิชาสัมมนานิเทศศาสตร์ ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ ๓ เพื่อบูรณาการความรู้ภาคทฤษฎีสู่การฝึกปฎิบัติจัดสัมมนาในสถานการณ์จริง และบริการวิชาการแก่บุคคลทั่วไป อาจารย์กนกพร  เอกกะสินสกุล แจ้งว่า ในปีการศึกษา ๒๕๕๖ นี้สาขาวิชานิเทศศาสตร์ ได้จัดสัมมนาวิชาการ หัวข้อ “เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจการคุ้มครองผู้บริโภคและไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภคให้ตื่นตัวในเรื่องการรักษาสิทธิ์ ซึ่งส่วนมากประชาชนยังขาดความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการรักษาสิทธิ์ที่จะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย และยังไม่ทราบถึงวิธีการเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ถูกต้อง เพื่อเป็นแนวทางในการดูแลไม่ให้ผู้บริโภคในประเทศถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อผู้บริโภคในหลายๆ ด้าน รวมทั้งพฤติกรรมการเลือกสินค้าของผู้บริโภค ดังนั้นผู้บริโภคอย่างเราจึงต้องปกป้อสิทธิ์ตามที่กฎหมายคุ้มครอง ในเมื่อเรามีสิทธิ์เราต้องใช้สิทธิ์ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง หากละเลยและไม่ใช้สิทธิ์อันชอบธรรมนั้น ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอาเปรียบเราต่อไป  โอกาสนี้จึงขอเชิญชวน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าสัมมนาวิชาการ “เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจการคุ้มครองผู้บริโภคและไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณา”

     ในวันเสาร์ที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. ณ ห้องธัญกร ชั้น ๑ อาคาร ๓๖ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (มีอาหารกลางวันรับรอง)  หากมีความสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๙๐-๐๐๕๓-๘๓๘๔

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มร.ลป.จัดสัมมนาวิชาการ “เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจการคุ้มครองผู้บริโภคและไม่ตกเป็นเหยื่อโฆษณา”, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ