นักศึกษา ม.ราชภัฏลำปาง รับทุน ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา”

Post-lpru-56-061156

            มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา นำ นางสาวพิมพ์นิภา  คำจิ่ง นักศึกษา ชั้นปี ๑ สาขาวิชาภาษาไทย  คณะครุศาสตร์ รับมอบทุนการศึกษาโครงการ ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา” ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จากนั้น นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษา พร้อมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง ได้เข้าชมการทำงาน การผลิต และ ออกอากาศสด รายการ “เด็ดข่าวเด่น”โดยมีทีมงานรวมถึง ๒ ผู้ประกาศข่าว คุณ กัลปภัทร เขตพงษ์ และ คุณศิริกุล อัถปัญญาพล คอยต้อนรับอย่างอบอุ่น และ ให้ความรู้ ประสบการณ์ในการทำงานข่าว ซึ่งน้องๆ ก็รู้สึกตื่นเต้นที่เปิดประสบการณ์  สัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ ของช่อง ๗ สี ที่รองรับการทำงานในระบบดิจิตอลด้วย เมื่อวันจันทร์ที่ ๔  พฤศจิกายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๗ ถนนพหลโยธิน  กรุงเทพมหานคร

        โดยโครงการ ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา” มีวัตถุประสงค์โครงการเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีโอกาสด้านการศึกษา โดยมอบทุนปีการศึกษาละ ๗,๐๐๐ บาทต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ – ๖ ซึ่งนักเรียนทุนของโครงการฯ รุ่นที่ ๑ ได้จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ในปีการศึกษา ๒๕๕๕ จำนวนทั้งสิ้น ๓๓๗ คน โครงการฯ จึงขยายโอกาสทางการศึกษาในระดับอุดมศึกษา โดยทำการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในคณะที่กำหนด โดยมอบทุนสนับสนุนการศึกษาต่อเนื่องจนจบระดับปริญญาตรี จำนวน ๓๐ ทุนๆ ละ ๔๐,๐๐๐ บาท ต่อปีการศึกษา ในงานดังกล่าวนายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 และ นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา ในโครงการ ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษาระดับอุดมศึกษา ให้กับเยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี ได้มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น จำนวน ๓๐ ทุน รวม ๕,๓๖๐,๐๐๐ บาท โดยจะได้รับทุนการศึกษา ปีละ ๔ หมื่นบาท จนจบปริญญาตรี ซึ่ง ๓๐ คน มาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ๕ คน คณะพยาบาลศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และ สาธารณสุขศาสตร์ ๔ คน คณะครุศาสตร์ ๑๓ คน คณะเกษตรศาสตร์ ๗ คน และ คณะนิเทศศาสตร์ ๑ คน  โดยทุกคนได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องตั้งแต่ ม.๔ จนจบ ม.๖ เยาวชนทั้ง ๓๐ คน ที่ได้รับทุนการศึกษา จากช่อง ๗ สี ต่างรู้สึกดีใจ ที่จะได้นำทุนในส่วนนี้ ไปช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายทางบ้านและจะตั้งใจเรียนให้สมกับที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้

         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวว่า สำหรับนางสาวพิมพ์นิภา  คำจิ่ง นักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาโครงการ ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา” ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นทุนที่นักศึกษาได้รับต่อเนื่องมาจากชั้นมัธยมศึกษา และเป็นทุนการศึกษาที่ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ กับสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๗ นักศึกษาที่ได้รับทุนจะเป็นผู้มีความประพฤติดี เรียนดี นับได้ว่าโครงการนี้ได้ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดี  ในนามตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจึงขอขอบพระคุณสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๗ มา ณ โอกาสนี้

          ทางด้าน นางสาวพิมพ์นิภา  คำจิ่ง นักศึกษา ชั้นปี ๑ สาขาวิชาภาษาไทย  คณะครุศาสตร์ ที่ได้รับทุนครั้งนี้ได้เผยถึงความรู้สึกว่า ขอขอบคุณสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง ๗ ที่ได้สนับสนุนการศึกษาโครงการ ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา” สำหรับทุนที่ได้จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อการศึกษาต่อไป

[flagallery gid=37 skin=slider_gallery_demo align=center]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
นักศึกษา ม.ราชภัฏลำปาง รับทุน ๗ สี ช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา “ระดับอุดมศึกษา” , 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ