ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ แจ้งทุน Technology Grants (ทุนปริญญาเอก ทุนวิจัยหลังปริญญาเอกและทุนวิจัยระดับปริญญาเอก)

ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ประชาสัมพันธ์ข่าวทุนการศึกษา โดยเปิดเผยว่าขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษามความประสงค์จะจัดสรรทุน Technology Grants ของรัฐบาลออสเตรียภายใต้โครงการความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และศิลปะระหว่างไทยกับออสเตรียประจำปี 2555 (เพิ่มเติม) เปิดโอกาสให้นักศึกษา บุคลากรและบุคคลทั่วไปของไทยสมัครรับทุนเพื่อไปศึกษาและวิจัยในระดับปริญญาเอกและหลังปริญญาเอก ณ สาธารณรัฐออสเตรีย

   ทุนปริญญาเอก (Ph.D. Scholarship) ระยะเวลารับทุนไม่เกิน 3 ปี(36เดือน) เป็นบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไป สัญชาติไทย
อายุไม่เกิน 30 ปี นับถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2555 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท หรือเทียบเท่า สามารถพูดและเขียนภาษาอังกฤษหรือภาษาเยอรมันได้เป็นอย่างดี ทุนครอบคลุมค่าใช้จ่าย ค่าที่พัก ค่าประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ ประมาณ 940 ยูโรต่อเดือน ค่าเดินทางระหว่างประเทศ  ได้รับการยกเว้นค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตร มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษ หรือภาษาเยอรมัน ดำเนินการทดสอบโดยสถาบันอุดมศึกษาหรือสถาบันภาษาที่เป็นที่ยอมรับ ซึ่งเทียบเท่าผลการทดสอบ TOEFL 550 หรือ IELTS 6.5 โดยผลคะแนนต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี (นับถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2555)

    ทุนวิจัยหลังปริญญาเอก (Post Doctoral Research) ระยะเวลา ทุนวิจัย 3 เดือน และ 6 เดือน เป็นบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและได้รับการเสนอชื่อจากสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด  สัญชาติไทย อายุไม่เกิน 40 ปี (นับถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2555) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกหรือเทียบเท่า สามารถพูดและเขียนภาษาอังกฤษหรือภาษาเยอรมันได้เป็นอย่างดี กรณีที่เคยได้รับทุนวิจัยหลังปริญญาเอกแล้ว จะต้องกลับมาปฏิบัติงานในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1 ปี จึงจะมีสิทธิ์สมัครรับทุนในปีต่อไปได้ ผู้ได้รับทุนจะได้รับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพประมาณ 1,310 ยูโรต่อเดือน

 ทุนวิจัยสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก (SandwichProgramme) ระยะเวลา 1 ปี เป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอกที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยจะต้องลงทะเบียนเรียน course work เสร็จสมบูรณ์แล้ว สัญชาติไทย อายุไม่เกิน 33 ปี (นับถึงวันที่ 1ตุลาคม 2555) สามารถพูดและเขียนภาษาอังกฤษหรือภาษาเยอรมันได้เป็นอย่างดี ได้รับการเสนอชื่อจากสถาบันอุดมศึกษาต้นสังกัด ทุนครอบคลุม ค่าที่พัก ค่าประกันสุขภาพ ค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ ค่าใช้จ่ายในการทำวิจัยทุกทุนนับระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555

สามารถส่งใบสมัครทางไปรษณีย์ภายในวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 หรือส่งด้วยตนเองภายในวันที่ 18 กรกฎาคม 2555 สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจะดำเนินการประกาศรายชื่อผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาเบื้องต้นเพื่อเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2555

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศสำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
หรือที่ E-mail: knbhorn@mua.go.th โทรศัพท์ 02 610 5463–5
สามารถ download แบบฟอร์มใบสมัคร และดูรายละเอียดทุนได้ที่
เว็บไซต์ http://www.inter.mua.go.th  ในหัวข้อ“Announcements”

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ แจ้งทุน Technology Grants (ทุนปริญญาเอก ทุนวิจัยหลังปริญญาเอกและทุนวิจัยระดับปริญญาเอก), 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ