ม.ราชภัฏลำปาง เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา มราชภัฏทั่วประเทศ ครั้งที่ 6

     
      ผศ.ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า  องค์การบริหารนักศึกษา  กองพัฒนานักศึกษา   มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง    จะเป็นเจ้าภาพการจัดสัมมนาสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏ  ครั้งที่  6   ระหว่างวันที่ 15 – 17  สิงหาคม  2554   ณ ห้องประชุมชั้น  1 ( ห้อง 38110)   อาคารโอฬาร  โรจน์หิรัญ   มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในกลุ่มผู้นำนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภูมิภาคต่างๆ  โดยร่วมการทำงาน  แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างเครือข่ายในการช่วยกันจัดกิจกรรมทั่วประเทศ  

        ทางด้าน นายบรรจง  สมศรี  ผอ.กองพัฒนานักศึกษา และนายสิทธิชาติ   ไชยเหล่  นายกองค์การบริหารนักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ได้กล่าวเสริมว่า   การจัดประชุมสัมมนาสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏครั้งที่  6  ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ผู้นำนักศึกษาระหว่างสถาบันได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดในการทำงาน  เปิดโลกกว้างที่จะเรียนรู้ ทำกิจกรรมต่างๆ  ให้กับมหาวิทยาลัยของตนเอง   รวมทั้งจะได้เพื่อหาแนวทางทำกิจกรรมร่วมกันในรอบปีการศึกษา 2554  และร่วมกันสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้นำนิสิตนักศึกษาของ กลุ่มภูมิภาคต่างๆ 

        สำหรับกิจกรรมในช่วงการสัมมนา จะประกอบไปด้วย  วันที่ 15 สิงหาคม  2554  วันแรกจะมีพิธีเปิด เวลา 09.00 น. -10.00 น. โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง(ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ)  พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง ผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกับการพัฒนาท้องถิ่น และหลังจากนั้นจะร่วมทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ความร่วมมือการสร้างเครือข่าย และการปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันของผู้นำนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏ   และการบรรยาย  เรื่องบาทของผู้นำนักศึกษากับการประกันประกันคุณภาพการศึกษา ,  การใช้แนวคิดการประกันคุณภาพในการพัฒนาทักษะตนเองสู่บัณฑิตที่พึงประสงค์,การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการประกันคุณภาพ โดย อาจารย์  ดร.จินดารัตน์  มงคลเจริญสุข และคณะ และ วันที่  16  สิงหาคม  2554   วันที่ 2 ของการสัมมนา   ภาคเช้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จะจัดประชุม เพื่อพิจารณาการดำเนินกิจกรรมร่วมกัน และยกร่าง ธรรมนูญสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยราภัฏแห่งประเทศไทย  หลังจากนั้นภาคบ่าย จะไปร่วมประชุมชี้แจงการดำเนินการพัฒนาแหล่งต้นน้ำ และกิจกรรมพัฒนาแหล่งต้นน้ำ(กิจกรรมเครือข่าย) ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  และภาคค่ำ มีงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน และวันที่ 17 สิงหาคม 2554 สุดท้ายของการสัมมนา  จะมีการประชุมต่อในเรื่อง การพิจารณาการดำเนินกิจกรรมร่วมกัน และยกร่างธรรมนูญสมาพันธ์นิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งประเทศไทย(ต่อ)  และปิดการสัมมนาและเดินทางกลับภูมิลำเนา 

          “ขอเชิญนักศึกษา ผู้บริหาร คณาจารย์  ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมให้การต้อนรับผู้นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศในช่วงดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างนักศึกษาราชภัฏต่างๆ ทั่วประเทศและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยของเรา”นายกองค์การบริหารนักศึกษา มร.ลป.   กล่าวตอนท้าย

รายละเอียดเพิ่มเติม
กำหนดการจัดสัมมนา

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ