คณะวิทย์ฯ มร.ลป จัดประกวดวงดนตรีพื้นเมือง(สะล้อ ซอ ซึง)

          
      ตามที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ได้จัดงานวิทยาศาสตร์นิทัศน์ราชภัฏลำปาง ๕๔  ระหว่างวันที่ ๔ – ๖  สิงหาคม  ๒๕๕๔  ที่ผ่านมา นั้น  ซึ่งในงานได้จัดกิจกรรม การจัดนิทรรศการ ทางด้านวิทยาศาสตร์มากกมาย  ร่วมไปถึงการแข่งขันดนตรีพื้นบ้าน(สะล้อ ซอ ซึง) อีกด้วย  โดยการแข่งขันดนตรีพื้นบ้านได้แบ่งเป็น  ๒ ระดับ ได้แก่ ระดับยุวชนและเยาวชน    จัดที่ ลานอเนกประสงค์ หลังอาคาร ๓ คณะวิทยาศาสตร์     โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ยุวชนและเยาวชนที่สนใจในดนตรีพื้นบ้าน (สะล้อ ซอ ซึง) และ ร่วมกันสืบทอดและสืบสานศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน รวมไปถึงการอนุรักษ์เอกลักษณ์การแสดงพื้นบ้านของไทยในอดีตให้อยู่กับสังคมปัจจุบันต่อไป     และมีคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันคือ อาจารย์สายันห์    สำอางศรี   จากวงแก้วสะหรีลัมภางค์  อาจารย์ศรีอำนวย สำอางศรี จากวงแก้วสะหรีลัมภางค์ และ อาจารย์เกรียงศักดิ์    สันเทพ อาจารย์จากโรงเรียนบ้าน    หัวทุ่ง จ.ลำปาง

        ซึ่งมีวงดนตรีพื้นบ้านเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด ๑๒ วง โดยแบ่งเป็นระดับ ยุวชน ๘ วง และ เยาวชน ๔ วง จากการแข่งขันระดับยุวชน วงที่ได้เหรียญทองคือ ๑.วงโรงเรียนอนุบาลงาว จ.ลำปาง ๒.วงโรงเรียนอนุบาลเสริมงาม จ.ลำปาง ๓.วงโรงเรียนอ้อมอารีพิทยา จ.ลำปาง ๔.วงโรงเรียนบ้านนาแช่ จ.ลำปาง วงที่ได้เหรียญเงินคือวงโรงเรียนศาลาวิทยา และ เหรียญทองแดงคือ วงทองทิพย์วิทยา จ.ลำปาง และ อนุบาลเมืองปาน จ.ลำปางและระดับเยาวชน วงที่ได้เหรียญทองคือ วงโรงเรียนสบเมาะวิทยา จ.ลำปาง เหรียญเงินคือ วงโรงเรียนธงชัยวิทยา จ.ลำปาง และ เหรียญทองแดงคือ วงโรงเรียนปงแสนทองวิทยา และ โรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

         โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ปรีชา โพธิ์แพง คณะบดีคณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเป็นผู้มอบเหรียญรางวัล และขอแสดงความยินดีกับวงดนตรีพื้นบ้านทุกวงที่ได้รับรางวัล มา ณ โอกาสนี้      

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ