มร.ลป ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงนามความร่วมมือ (MOU)การจับคู่การพัฒนาระหว่างสถานศึกษากับพื้นที่ ในจังหวัดลำปาง


           เมื่อวันที่  11  กรกฏาคม  2554  ที่ผ่านมา    ผศ.วิพัฒน์  หมั่นการ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและกิจการพิเศษ   พร้อมด้วย ผศ.ดร.สมาน  ฟูแสง  คณบดีคณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ได้ไปร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)การจับคู่การพัฒนาระหว่างสถานศึกษากับพื้นที่ในจังหวัดลำปาง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง( นายอธิคม  สุพรรณพงษ์)  เป็นประธาน  ณ  ห้องประชุม  1  ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง โดยมีสถานศึกษาซึ่งเป็นผู้แทนจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง นายอำเภอและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดลำปาง  ร่วมลงนามความร่วมมือการจับคู่การพัฒนาระหว่างสถานศึกษากับพื้นที่การศึกษาจังหวัดลำปาง     
        
           โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานการจับคู่การพัฒนาทางด้านการศึกษา และด้านอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดลำปางขอรับการพัฒนา จำนวน  96  แห่ง   ซึ่งตรงกับศักยภาพของสถานศึกษาจำนวน  55  แห่ง  คิดเป็นร้อยละ 57 นับเป็นก้าวแรกของการร่วมมือจากทุกฝ่าย ที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดลำปางให้เจริญก้าวหน้าต่อไปและจะขยายผลโดยการจัดทำแผนงาน/โครงการ และรวบรวมในลักษณะธนาคารโครงการ (Project  Bank)  เพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด/กลุ่มจังหวัด หรือเสนองบประมาณอื่นเพิ่มเติมในปีต่อไป  และหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถให้การสนับสนุนงบประมาณให้กับผู้ขอรับการพัฒนาในพื้นที่ของตนเอง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดและประเทศชาติ

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงนามความร่วมมือ (MOU)การจับคู่การพัฒนาระหว่างสถานศึกษากับพื้นที่ ในจังหวัดลำปาง , 7.0 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ