ม.ราชภัฏลำปาง สรุปผลการให้ความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา

        ผศ.ดร.ดวงจันทร์   เดี่ยววิไล   ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา   ม.ราชภัฏลำปาง   เปิดเผยว่าตามที่สถาบันวิจัยและพัฒนาได้จัด “กิจกรรมพัฒนากลไกการนำงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ให้นำไปใช้ประโยชน์ที่ได้รับการคุ้มครองสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา”  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์  2554  เวลา 09.00 – 17.00 น.  ณ ห้องประชุมสถาบันวิจัยและพัฒนา  ชั้น 2 อาคารโอฬารโรจน์หิรัญนั้น   ได้รับเกียรติจากนายวิรัช  ไชยรักษ์  รักษาราชการแทนอธิการบดี  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นประธานในพิธีเปิด  นอกจากนั้นยังมีผศ.วิพัฒน์  หมั่นการ   รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการแก่ชุมชน   ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย 
     
     โดยมีอาจารย์ฐานันต์   เอียสกุล  ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจและจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และอาจารย์ธนาพันธ์   ธนาพงศธรหัวหน้างานบริหารงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เป็นวิทยากรผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒน  มร.ลป.  กล่าวเพิ่มเติมว่ากิจกรรมในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้เบื้องต้นทางด้านทรัพย์สินทางปัญญา  และการบริหารจัดการงานวิจัยในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เรื่องสิทธิบัตร  ลิขสิทธิ์  และมีการถาม – ตอบ  ปัญหาหรือตัวอย่างผลงานของอาจารย์ในกรณีศึกษาต่าง ๆและได้รับความสนใจจากอาจารย์และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี จากการประเมินผลเบื้องต้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมหลายท่านมีความสนใจที่จะนำผลงานต่าง  ๆ  เข้ารับการคุ้มครองสิทธิ์ด้านทรัพย์สินทางปัญญา   นอกจากนั้นในปีงบประมาณ พ.ศ.  ๒๕๕๔  สถาบันวิจัยและพัฒนาจะได้จัดกิจกรรมทางด้านทรัพย์สินทางปัญญาอีกครั้งหนึ่ง

          ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล  กล่าวตอนท้ายว่า  อาจารย์และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่มีความสนใจจะนำผลงานด้านการวิจัยและงานสร้างสรรค์เพื่อขอความคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญา สามารถส่งคำร้องพร้อมหลักฐานให้คณะทำงานประสานงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา ตามคำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่  ๔๕๒ / ๒๕๕๔  ของแต่ละคณะเพื่อรวบรวมให้สถาบันวิจัยและพัฒนาดำเนินการส่งคำร้องพร้อมหลักฐานให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภายในวันที่  ๕  ของทุกเดือน

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ