ศิษย์เก่าราชภัฏลำปางสู้ชีวิตรายการดังเชิญร่วมถ่ายทอดประสบการณ์

     ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สุวิมล ฟองแก้ว ครูผู้พิการและสู้ชีวิตจนประสบความสำเร็จ รายการดัง วีไอพี ทางโมเดิลไนท์ทีวีเชิญร่วมรายการเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ รำลึกวันครู

      เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๔ รายการวีไอพี ทางโมเดิลไนท์ทีวี (ช่อง ๙) ได้เชิญครูสุวิมล ฟองแก้ว ครูประจำโรงเรียนวัดถ้ำปลาวิทยาคม อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยสำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ปัจจุบันคือคณะวิทยาศาสตร์) เป็นแขกรับเชิญในรายการซึ่งมีพิธีกรคู่ขวัญคุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ และคุณตุ๊ก ญาณี จงพิสุทธิ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเทปรายการวีไอพีที่เชิญศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางในฐานะครูที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูถึงแม้รางกายจะไม่สมบูรณ์มาตั้งแต่กำเนิด ได้ออกอากาศไปแล้วเมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา ซึ่งในรายการดังกล่าวได้เชิญครูสุวิมลร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการในโอกาสที่วันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๔ เป็นวันครู รวมทั้งครูสุวิมล เป็นครูที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเป็นครูตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นครูมาตลอดจนเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีและสำเร็จการศึกษา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รวมทั้งได้มีโอกาสสอบเพื่อเป็นครูและรับหน้าที่ในการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนวัดถ้ำปลาวิทยาคม อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ในปัจจุบัน

      ในขณะที่ ผศ.ปรีชา โพธิ์แพง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวความรู้สึกถึงศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันภายหลังรับชมรายการดังกล่าวว่า เป็นที่น่าภาคภูมิใจที่มหาวิทยาลัยสามารถสร้างบัณฑิตและสามารถออกไปรับใช้สังคม ท้องถิ่นได้อย่างน่าภาคภูมิใจถึงแม้ร่างกายของครูสุวิมล จะไม่เอื้ออำนวยเหมือนนักศึกษาทั่วไปก็ตามแต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจึงทำให้ครูสุวิมลได้ทำในสิ่งที่ตนเองหวังไว้และทำได้เป็นอย่างดีจนมีคนเห็นและมีรายการดังเชิญไปร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้นักศึกษาทั่วประเทศที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือย่างหนึ่งอย่างใดได้มีกำลังใจจากความสำเร็จของครูสุวิมล

      นอกจากนี้ ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางหรือแม้แต่คณะวิทยาศาสตร์เองก็ตามที่ผลิตบัณฑิตทั้งสายครู (ครุศาสตรบัณฑิต) และสายวิทย์ (วิทยาศาสตรบัณฑิต) มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการผลิตบัณฑิตทุกคนอย่างเท่าเทียมและเสมอภาคภายใต้คุณภาพมาตรฐานของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น สกอ. สมศ. กพร. เป็นต้นที่จะเป็นผู้ประเมินคุณภาพมาตรฐานของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงอยากจะนำเอาความสำเร็จและตัวอย่างจากครูสุวิมล หรือศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาออกไปและประสบความสำเร็จในจำนวนไม่น้อยนอกเหนือจากครูสุวิมลเป็นส่วนแนะนำให้นักศึกษาทุกคนที่มีความพร้อมทางร่างกายได้นำเอาตัวอย่างความตั้งใจและมุ่งมั่นของครูสุวิมลไปใช้จนประสบความสำเร็จในการเป็นครูตามที่ตั้งใจไว้ด้วย ผศ.ปรีชา โพธิ์แพง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวในตอนท้าย

**ดูข้อมูลและรายการได้ที่
http://hilight.kapook.com/view/55442



แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ศิษย์เก่าราชภัฏลำปางสู้ชีวิตรายการดังเชิญร่วมถ่ายทอดประสบการณ์, 8.0 out of 10 based on 5 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ