สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจจัดสัมมนาจริยธรรมทางธุรกิจแก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3

news-090157-1

       เมื่อวันพุธ ที่ 25 ธันวาคม 2556 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ   คณะวิทยาการจัดการ ได้จัดกิจกรรมสัมมนาจริยธรรมทางธุรกิจให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ชั้นปีที่ 3  ณ ห้องประชุมธัญรัตน์ ชั้น 8 อาคาร 36 คณะวิทยาการจัดการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก อาจารย์จารุวรรณ  ลิมป์ไพบูลย์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาการสัมมนาจริยธรรมทางธุรกิจดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในรายวิชาจริยธรรมทางธุรกิจ เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากการทำงานจริงโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

1. คุณอรรถกร    จังเกษม             ผู้บริหารโครงการจิตต์อารีวิลล์
2. นางสาวพิมพ์จักม์     ชิวารักษ์    ผู้บริหารธุรกิจบ้านเสานัก

       โดยวิทยากรได้สัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติร่วมกันในประเด็นหัวข้อ การบริหารธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ซึ่งนักศึกษาจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจว่าต้องมีองค์ประกอบหรือเกณฑ์ชี้วัดอย่างไร       ตัวอย่างการดำเนินงานทางธุรกิจอย่างมีจริยธรรม  จริยธรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานทางธุรกิจได้อย่างไร ถือเป็นประเด็นที่ต้องสร้างให้ชัดเจนและเป็นหลักสากลให้เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ผู้บริหารกับจริยธรรมทางธุรกิจเป็นเรื่องของการเตือนสติในการประกอบอาชีพของตนว่า สิ่งใดพึงกระทำสิ่งใดพึงละเว้น แม้ข้อกำหนดทางจริยธรรมจะเป็นปกติ วิสัยที่องค์การทั่วไปต้องสร้าง

องค์การธุรกิจในยุคใหม่ต้องบริหารงานโดยคำนึงถึงจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้บริโภคด้วยการผลิตสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ รับผิดชอบต่อพนักงานด้วยการปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเป็นธรรม และรับผิดชอบในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังต้องดำเนินกิจการด้วยความโปร่งใสพร้อมจะให้สาธารณชนตรวจสอบเสมอ   จริยธรรมเข้าไปเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานทุกด้านขององค์การ ในปัจจุบันจึงมีผู้กล่าวถึงความสำคัญของ “จริยธรรม” กันมากขึ้น

สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจได้ตระหนักและมุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ ผลกระทบของจริยธรรมที่มีต่อการดำเนินชีวิตและการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ จึงส่งเสริมให้ผู้เรียนได้มีการพัฒนาจริยธรรมที่มีต่อการเรียนและสามารถประสบความสำเร็จในการเรียนได้อย่างสมบูรณ์กล่าวคือเป็นผู้เรียนที่มีความรู้ความสามารถสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจจัดสัมมนาจริยธรรมทางธุรกิจแก่นักศึกษาชั้นปีที่ 3, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ