นศ.ราชภัฏลำปางรับเลือกร่วมประชุมสิ่งแวดล้อมระดับโลกที่สิงคโปร์


 นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการประชุมเครือข่ายสิ่งแวดล้อมระดับโลกที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมเดินทาง 18-24 ม.ค. 2554 นี้

        ผศ.วิพัฒน์ หมั่นการ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการแก่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า นางสาวศศิวิมล  ปิกเกษม  นักศึกษาชั้นปีที่ 2  สาขาวิชาภาษาอังกฤษ  (ศศ.บ.) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   ซึ่งเป็นสมาชิกของชมรมธรรมชาติด้วยมือเรา ภายใต้”สภาเครือข่ายเยาวชนสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ” (Thailand Youth Environment Network : ThaiYEN) โดยความร่วมมือของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (United Nations Environment Programme : UNEP) ได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุม SEAYEN (Southeast  Asia Youth Environment Network) ในระหว่างวันที่  18 – 24  มกราคม  2554  ณ ประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอมุมมองปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยในสายตาเยาวชนไทยในปัจจุบัน รวมทั้งการช่วยเหลือกันในประเทศเพื่อสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งของเยาวชนไทยและเร่งพัฒนากิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์ให้เด็กเยาวชนไทย

        นอกจากนี้ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยฯ กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่นักศึกษามหาวิทยาลัย          ราชภัฏลำปาง เป็นตัวแทนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางและตัวแทนประเทศไทยร่วมกับนักศึกษาอีกหลายคนจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุม SEAYEN ครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยรู้สึกภาคภูมิใจที่นักศึกษาคนดังกล่าวได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการร่วมการประชุมครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่เยาวชนไทยจะได้นำเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในเวทีระดับโลกซึ่งนอกเหนือจากนักศึกษาจะได้แสดงความคิดเห็นและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อน ๆ จากประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการประชุมแล้วยังสามารถนำประสบการณ์และข้อมูลที่ได้แลกเปลี่ยนในเวทีระดับโลกมาแลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ ภายในมหาวิทยาลัยต่อไปได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
นศ.ราชภัฏลำปางรับเลือกร่วมประชุมสิ่งแวดล้อมระดับโลกที่สิงคโปร์, 8.3 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ