ม.ราชภัฏลำปางจัดพิธีถวายราชสดุดีในหลวงพร้อมทำพิธีรับพระราชทานเครื่องราชฯ

     มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจัดพิธีทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและจัดพิธีถวายพระพรเนื่องในวโรกาส ๘๓ พรรษามหาราชา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ โดยกิจกรรมมีขึ้นเมื่อวันที่ ๑ ธ.ค. ๕๓ ที่ผ่านมา มีนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

      เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ ๘๔ รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ ลานอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และพิธีถวายราชสดุดีและกล่าวปฏิญาณตนในการเป็นข้าราชการที่ดี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยในพิธีทำบุญตักบาตรและพิธีถวายราชสดุดีและกล่าวปฏิญาณตน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางในครั้งนี้มีนายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานในพิธี และคณาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รวมทั้งพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ รอบมหาวิทยาลัยเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

      ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีพิธีถวายราชสดุดีและกล่าวปฏิญาณตน ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้จัดให้มีพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ของข้าราชการสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีข้าราชการที่เข้ารับพระราชทานเครื่องราชฯ ชั้นต่างๆ ประกอบด้วย ผู้ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ประจำปี  ๒๕๕๒
ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย 
ได้แก่นายปรีชา ไชยโย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิริ พรมดี รองศาสตราจารย์ประภาพร ชนยุทธ
ผู้ที่ได้รับใบกำกับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี  ๒๕๔๗

ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก
ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมชาย เยี่ยงพฤกษาวัลย์ อาจารย์ ดร.เครือวัลย์ วงษ์ไพบูลย์ อาจารย์ปิยดา ชัชวาลปรีชา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยุพา อภิโกมลกร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิรินารถ วัฒนกุล และอาจารย์ศิริพรรณ กาจกำแหง

ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย
ได้แก่ อาจารย์ฐาปนพงศ์ รัตนชมภู (เสียชีวิต)ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประหยัด ช่วยงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีชา โพธิ์แพง อาจารย์แวอีเลียส บินโซดาโอะ นางสาวต้องตา จรูญศรีวัฒนา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปราณี   สุคันธมาลย์ อาจารย์วรภรณ์  วงศ์สวัสดิ์

ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก
ได้แก่อาจารย์ดร.ปัญญา พลรักษ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรชัยเต็งรัตน์ล้อม ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรสวรรค์มณีทอง

ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย
ได้แก่อาจารย์จาตุรนต์ วรรณนวล ผู้ช่วยศาสตราจารย์นพนันท์ สุขสมบูรณ์ อาจารย์ประสิทธิ์ เพ็ชรแสนงาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมัย ศรีสวยผู้ช่วยศาสตราจารย์บุษกร ตีระพฤติกุลชัย อาจารย์ปริยนุช ปัญญา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพจิตร สุขสมบูรณ์ อาจารย์มยุรี พรหมเทพ อาจารย์ ดร.เยาวเรศ    ชูศิริ อาจารย์ดร.รัตนา สีดี

ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก ได้แก่
อาจารย์วีรวัชร  พงษ์นภา อาจารย์ศรายุทธ มาลัย อาจารย์สุรพงษ์ ศรีสมบูรณ์

เหรียญจักรพรรพิมาลา ประจำปี  ๒๕๔๗  
ได้แก่ อาจารย์ประพันธ์ ปัญญาบาล ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัชต์ธานี ชัชวาลย์ปรีชา อาจารย์ ดร.สุเทพ ทองคำ อาจารย์ศิริพรรณ กาจกำแหง

   โดยผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดังกล่าวซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้ทรงพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และขอถวายพระพรให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ประมวลภาพกิจกรรม

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปางจัดพิธีถวายราชสดุดีในหลวงพร้อมทำพิธีรับพระราชทานเครื่องราชฯ, 5.0 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ