สำนักวิทยบริการฯ มร.ลป.จัดอบรมการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ ประจำปี 2557

     2014-07-10_16-14-06-2

      ศูนย์วิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง      เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ โดยทำหน้าที่จัดเก็บและให้บริการทรัพยากรสารสนเทศหลากหลายรูปแบบ เช่น หนังสือ วารสาร สื่อโสตทัศนวัสดุ และฐานข้อมูลออนไลน์ เป็นต้น เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ประกอบการเรียนการสอน และการวิจัยของนักศึกษา อาจารย์ และบุคลากร  ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รวมถึงบุคคลภายนอกที่เข้ามาใช้บริการเพื่อการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ตามอัธยาศัย ดังนั้นการสืบค้นสารสนเทศจากฐานข้อมูลออนไลน์ จึงมีความสำคัญสำหรับผู้ใช้บริการ เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้ต้องสามารถสืบค้นสารสนเทศผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ด้วยตนเองซึ่งมีความสะดวกและรวดเร็ว

     ด้วยเหตุดังกล่าว ศูนย์วิทยบริการได้เล็งเห็นความสำคัญจึงจัดโครงการอบรมการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ใช้รู้จักทรัพยากรสารสนเทศประเภทฐานข้อมูลออนไลน์  ที่มีให้บริการ วิธีการเข้าถึง วิธีการสืบค้น และสามารถนำไปใช้ในการสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ   ให้เกิดประโยชน์ต่อกิจกรรมการเรียนการสอนและการวิจัย ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

        โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ วันที่ 30 กรกฎาคม 2557 เวลา 08.00 – 16.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ศูนย์คอมพิวเตอร์ชั้น ๒ สํานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏลําปาง

เอกสารเพิ่มเติม
http://www.lib.lpru.ac.th/TrainDatabaseOnline57.html

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สำนักวิทยบริการฯ มร.ลป.จัดอบรมการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ ประจำปี 2557, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ