สถาบันวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏลำปางเพิ่มศักยภาพการเขียนบทความนักวิจัย

Post-lpru-56-050856
ผศ.ดร.จรีรัตน์  สุวรรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา เปิดเผยว่า ตามที่คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มีความต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพการเขียนบทความวิจัย เพื่อนำเสนอผลงานในการประชุมต่างๆ และการเผยแพร่บทความในวารสารทั้งระดับชาติและนานาชาตินั้น

          มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยสถาบันวิจัยและพัฒนาจึงได้จัดโครงการอบรมเขียนบทความเรื่อง “การเขียนบทความอย่างไรให้ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่” ให้แก่คณาจารย์ที่สอนทั้งในสายวิทยาศาสตร์ และสายสังคมศาสตร์ โดยได้เรียนเชิญ ศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์ วิวัฒน์วงศ์วนา  และ  ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.มนัส  สุวรรณ เป็นวิทยากรบรรยาย เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556  มีคณาจารย์เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 91 คน แบ่งเป็นสายวิทยาศาสตร์ จำนวน 39 คน และสายสังคมศาสตร์ จำนวน 52 คม จากกิจกรรมดังกล่าว มหาวิทยาลัยมุ่งหวังว่าคณาจารย์และนักวิจัยจะสามารถนำความรู้ที่ได้รับการถ่ายทอดจากวิทยากรไปเพิ่มศักยภาพในการเขียนบทความวิจัยหรือบทความวิชาการของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

          ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันวิจัยและพัฒนา มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนส่งเสริมให้คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้เพิ่มทักษะการวิจัยด้านต่างๆ ทั้งในด้านการเขียนข้อเสนอการวิจัย การเขียนรายงานการวิจัย การเขียนบทความจากงานวิจัย ตลอดถึงการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ และการตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับชาติและนานาชาติ

[flagallery gid=24 skin=slider_gallery_demo align=center]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สถาบันวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏลำปางเพิ่มศักยภาพการเขียนบทความนักวิจัย, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ