กพน.แจ้งสำนักพระพุทธศาสนา จ.ลำปาง จัดโครงการนำธรรมะสู่สถานศึกษา ปีการศึกษา ๕๕ บ่ายวันพุธนี้


นายบรรจง     สมศรี  ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง    แจ้งว่า  สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง  กำหนดจัดโครงการนำธรรมะสู่สถานศึกษา   ประจำปี  ๒๕๕๕  ในระหว่างวันที่ ๕ – ๒๐  กันยายน ๒๕๕๕   จำนวน ๓ แห่ง   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีจิตสำนึก เสริมสร้างและสืบสานคุณธรรม จริยธรรม วัฒนธรรม  ประเพณีอันดีงาม และรู้จักนำหลักธรรมคำสั่งสอนไปใช้ในชีวิตประจำวัน  อีกทั้งเพื่อให้เยาวชนปฏิบัติตนเป็นคนดี นำหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน  และเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ธรรมะจากกิจกรรมและฝึกปฏิบัติจริง

การจัดโครงการนำธรรมะสู่สถานศึกษาจังหวัดลำปาง  สถาบันการศึกษาที่จะร่วมโครงการ ประกอบด้วย  
๑. มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง วันพุธที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๒.๐๐ น.-๑๖.๓๐ น.  ณ  อาคารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม
๒.โรงเรียนผดุงวิทย์(วัดศรีบุญเรือง) วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๕
๓.โรงเรียนนายางวิทยา วันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๕  เวลา ๐๘.๐๐ น.-๑๖.๐๐ น.

ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  ได้ขอให้จัดตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง คณะต่างๆ  เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน ๒๐๐  คน  ในวันพุธที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๒.๐๐ น.-๑๖.๓๐ น.  ณ  อาคารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม  กำหนดการจัดกิจกรรม โดยสรุปมีดังกนี้ เวลา ๑๒.๐๐ น. – ๑๓.๐๐ น. ลงทะเบียน , เวลา ๑๓.๐๐ –พิธีเปิดโดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นประธาน  หลังจากพิธีเปิดเสร็จ เป็นการบรรยายธรรมะเดลิเวอรี่ โดยพระสุรเดช และคณะ – แบ่งฐานการเรียนรู้ออก เป็น ๔ กลุ่ม  (ฝึกปฏิบัติ) –ฐานการเรียนรู้ด้วยสติ , ฐานการเรียนรู้การแกะโฟม , ฐานการเรียนรู้พุทธประวัติ , ฐานการเรียนรู้การต้องดอก และเวลา ๑๖.๑๕ น. พิธีปิดโครงการ    ขอเชิญชวนนักศึกษา  คณาจารย์  เจ้าหน้าที่ ที่สนใจร่วมโครงการตามวันเวลาดังกล่าว  และในส่วนของรายละเอียดของโครงการ ติดต่อสอบถามได้ที่ ผศ.เฉลิมชัย    สุขจิตต์  ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

เอกสารเพิ่มเติม
คลิกที่นี่    

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
กพน.แจ้งสำนักพระพุทธศาสนา จ.ลำปาง จัดโครงการนำธรรมะสู่สถานศึกษา ปีการศึกษา ๕๕ บ่ายวันพุธนี้, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ