ครุศาสตร์ ม.ราชภัฏลำปางจัดงานวันครูปี ๕๔ ยิ่งใหญ่เน้นการประกาศคุณแม่พิมพ์ของชาติ

คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเตรียมจัดงานวันครูประจำปี ๒๕๕๔ อย่างยิ่งใหญ่ จัดกิจกรรมประกาศเกียรติคุณผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่นพร้อมบรรยายพิเศษ ครูกับความเป็นวิชาชีพชั้นสูง โดยวิทยากรระดับประเทศ

      เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๔ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้จัดการแถลงข่าวการจัดงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔ ขึ้น โดยมีผู้บริหารมหาวิทยาลัย          ราชภัฏลำปางและผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต ๑ และ สกสค.ลำปาง ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ในการจัดงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔               ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมาน ฟูแสง คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เป็นผลสืบเนื่องของการประสบความสำเร็จในการจัดงานเมื่อปี ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยงานสถานศึกษาทั้งจังหวัดลำปางให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี รวมทั้งยังได้รับความสนใจจากบุคลากรทางการศึกษา ครู อาจารย์จากสถานศึกษาทุกระดับของจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก การจัดงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔ ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๔ ทางคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต ๑ และ สกสค.ลำปาง จัดกิจกรรมขึ้นมาอย่างหลากหลายเพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดความสำนึกในคุณของครูบาอาจารย์ที่เปรียบเสมือนแม่พิมพ์ของชาติที่อบรม สั่งสอนลูกศิษย์ทุกสาขาอาชีพให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานของแต่ละคน

      สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในการจัดงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔  จะมีพิธีบูชาบูรพาจารย์ พิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของครู พิธีอ่านสารของประธานกรรมการคุรุสภา การขับเสภายกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนดีเด่นจากการคัดเลือกของคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง (๑๘ รางวัล) พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่นและครูผู้สอนดีเด่น จากหน่วยงานต้นสังกัด การแสดงนิทรรศการวิชาการและการบรรยายพิเศษ ครูกับความเป็นวิชาชีพชั้นสูง โดยมีวิทยากรระดับชาติร่วมบรรยาย ซึ่งกิจกรรมงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔ จะจัดขึ้น ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตลอดทั้งวันของวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๔

      ในขณะเดียวกัน นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฏลำปาง กล่าวในการแถลงข่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่เกิดจากการเป็นวิทยาลัยครูและมีการยกฐานะมาเป็นมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน มีความมุ่งมั่นที่จะผลิต พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาผ่านกิจกรรม โครงการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกิจกรรมการจัดงานวันครูในปี ๒๕๕๔ ซึ่งเป็นปีที่ ๒ ของการจัดงานทางมหาวิทยาลัยมีความตั้งใจที่จะให้มีการประกาศเกียรติคุณของครูทั่วทั้งจังหวัดลำปางเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสร้างความตระหนักให้สังคมรับรู้ถึงวิชาชีพครู ที่เป็นวิชาชีพชั้นสูง ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยจึงขอเชิญครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบันการศึกษาทั่วจังหวัดลำปางร่วมกิจกรรมในงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๔ ณ หอประชุมจันทน์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางในวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๔ นี้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ