กพน.มร.ลป จัดประชุมหอพักเครือข่ายและหอพักเอกชนใน จังหวัดลำปางในช่วงเปิดภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๖

       
         กพน.  ม.ราชภัฏลำปาง  จัดประชุมหอพักเครือข่ายและหอพักเอกชนใน  จังหวัดลำปาง                   ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๖  เพื่อขอความร่วมมือให้ความดูแล เอาใจใส่และกวดขันกฎระเบียบการอยู่หอพักให้แก่นักศึกษาราชภัฏลำปางที่อยู่หอนอกมหาวิทยาลัย

     นายบรรจง    สมศรี  ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เปิดเผยว่า  กองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง      จะจัดประชุมหอพักเครือข่ายมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางและหอพักเอกชน  จำนวนประมาณกว่า ๑๕๐  หอ   ในวันที่ ๕  สิงหาคม  ๒๕๕๖  เวลา  ๐๙.๓๐ น.-๑๒.๐๐ น. ณ  ห้องประชุมลีลาวดี  อาคารกองพัฒนานักศึกษา    มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอความร่วมมือในการดูแลนักศึกษาร่วมกัน  และเพื่อหารือในเรื่องการจัดระเบียบหอพักให้ไปในทิศ    ทางเดียวกัน ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก         ผศ.เล็ก แสงมีอานุภาพ   อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง    เป็นประธาน , ผศ.ดร.ปริเยศ  สิทธิสรวง  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และนายบรรจง  สมศรี ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ร่วมเป็นวิทยากร 

            ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  ม.ราชภัฏลำปาง กล่าวต่ออีกว่า  ในปีการศึกษา ๒๕๕๖  นี้  มีนักศึกษาใหม่ ชั้นปีที่ ๑  ภาคปกติ ที่เข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มีจำนวนร่วมสามพันคน ซึ่ง ๘๐ กว่าเปอร์เซ็นต์ จะอยู่พักนอกมหาวิทยาลัย เป็นหอพักเครือข่ายของมหาวิทยาลัย และหอพักเอกชน ต่างๆ รอบมหาวิทยาลัยและในตัวเมืองจังหวัดลำปาง  เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีหอพักในมหาวิทยาลัย เพียง ๓ หอ  ไม่เพียงพอกับการให้บริการแก่นักศึกษาที่มีจำนวนมาก ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด  ต่างอำเภอ ซึ่งนักศึกษาที่อยู่หอพักในมหาวิทยาลัย ก็จะควบคุมและอยู่ในกฎระเบียบหอพักของมหาวิทยาลัย ซึ่งอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของกองพัฒนานักศึกษา  สำหรับนักศึกษาที่อยู่หอพักนอกมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหอพักเอกชน ซึ่งจะต้องควบคุมดูแลตัวเองซึ่งจะมีสภาพแวดล้อม มีสิ่งอำนวยความสะดวก  มีสิ่งยั่วยุ และแหล่งอบายมุขต่างๆ มากมาย  โอกาสที่จะเข้าไปอยู่ในแหล่งอบายมุข ไม่ว่าจะสิ่งเสพติดต่างๆ  ค่อนข้างจะมีมากกว่านักศึกษาที่อยู่หอพักในมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้ปกครองนักศึกษาก็คงจะห่วงใยบุตรหลานของตนเองเช่นกันที่มาอยู่ไกลซึ่งมหาวิทยาลัยตระหนักดีในเรื่องดังกล่าว  ดังนั้น  มหาวิทยาลัยฯ โดยกองพัฒนานักศึกษา มีความห่วงใยต่อนักศึกษาทุกคนที่อยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย  ดังนั้น จึงขอเชิญเจ้าของหอพักนอกมหาวิทยาลัย มาพบปะพูดคุยกับผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เพื่อขอความร่วมมือ ดูแล เอาใจใส่นักศึกษามหาวิทยาลัยที่อยู่หอพักนอกมหาวิทยาลัยอย่างเข้มงวด จริงจัง ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๖ นี้   ดังนั้น กองพัฒนานักศึกษา จึงขอเชิญเจ้าของหอพักเครือข่าย และหอพักเอกชน รอบมหาวิทยาลัยและในตัวเมืองลำปาง เข้าร่วมประชุมตามวันเวลาดังกล่าว หรือติดต่อสอบถามผู้ประสานงานกองพัฒนานักศึกษา ม.ราชภัฏลำปาง ได้ที่คุณเปรมกมล  สานำ  เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานหอพัก กพน.โทร 082-6943022

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ