สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ จัดโครงการเวทีสาธารณะ 24 ม.ค.57

Untitled-1

“สานฝันนักศึกษาไทยไป Work&Travel อย่างไรไม่ให้ถูกหลอกและการช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ”แก่นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการและคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

          เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2557 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการและฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมกับภาคีต่อต้านการค้าเด็กและหญิงประเทศไทย (ภคท.) ได้จัดโครงการเวทีสาธารณะ “สานฝันนักศึกษาไทยไป Work&Travel อย่างไรไม่ให้ถูกหลอกและการช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ” ณ ห้องประชุมธันยรัตน์ ชั้น 8 อาคาร 36 คณะวิทยาการจัดการ ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ไพฑูรย์ อินต๊ะขัน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมเวทีสัมมนา

          การจัดโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และสำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน  เพื่อให้นักศึกษาได้ตระหนักรู้และเข้าใจในประเด็นการเดินทางไปต่างประเทศอย่างไรให้ปลอดภัยจากขบวนการอาชญากรรมทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการค้ามนุษย์ ยาเสพติด หรือหลอกลวงแรงงานเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์แก่นักศึกษา ประชาชน เจ้าหน้าที่ของรัฐและองค์การพัฒนาเอกชน โดยมีวิทยากร ได้แก่

1.นายสุวัฒน์  แก้สุข           ผู้อำนวยการ กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ

2.นายเอกวิทย์  โกมลแผ้ว     นักการฑูตปฏิบัติการ กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ

3.นายธนายุทธ์  จิรัฐพงศ์      เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์  กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ

4.นางเมธินี  สุริยะ         นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานจัดหางาน จังหวัดลำปาง โดยนายศุภณัฐ  อุทัยศรี เป็นผู้ดำเนินรายการ

           โดยวิทยากรได้สัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติร่วมกันในประเด็นหัวข้อ “สานฝันนักศึกษาไทยไป Work&Travel อย่างไรไม่ให้ถูกหลอกและการช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ”ซึ่งนักศึกษาจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำงานในต่างประเทศ การเดินทางไปทำงานต่างประเทศ การใช้บริการบริษัทนายหน้าทำงานต่างประเทศ การใช้ชีวิตในต่างแดน การหลอกลวงแรงงาน การฟ้องร้องกรณีเกี่ยวกับแรงงานในต่างประเทศ ฯลฯ ซึ่งเป็นประเด็นที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานต่างประเทศ

           ในการอบรมครังนี้ได้รับความสนใจจากนักศึกษานิเทศศาสตร์ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ สาขาบัญชี คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ สาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ ในช่วงท้ายของการสัมมนามีการเปิดให้นักศึกษาได้ซักถามข้อสังสัยจากวิทยากรครั้งนี้ด้วย

          สาขาวิชานิเทศศาสตร์ และงานวิเทศสัมพันธ์ ได้ตระหนักและมุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ ผลกระทบของปัญหาการค้ามนุษย์ การหลอกลวงของบริษัทนายหน้าทำงานต่างประเทศ จึงส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีการตะหนัก รู้เท่าทันปัญหาและกลโกงบริษัทในรูปแบบต่างๆและกระตุ้นให้พัฒนาทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อเป็นการพัฒนาด้านภาษาและความรู้พื้นฐานเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานต่อไปในอนาคต

[flagallery gid=44 skin=slider_gallery_demo align=center]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ จัดโครงการเวทีสาธารณะ 24 ม.ค.57 , 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ