มร.ลป.ร่วมโครงการ ATPACพร้อมขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพคณาจารย์


คณาจารย์ มร.ลป.ร่วมโครงการ ATPAC หวังพัฒนาศักยภาพการวิจัยและการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย โดยมีศาสตราจารย์และผู้เชี่ยวชาญชาวไทยในต่างประเทศร่วมหนุนเสริม

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา รองศาสตราจารย์ ดร.บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ พร้อมด้วย อาจารย์ขจรศักดิ์ วงศ์วิราช อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการทั่วไป คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการการเขียนบทความวิจัยเพื่อการนำเสนอในระดับนานาชาติ ซึ่งมี ศาสตราจารย์ ดร.ชุลีพร จ่างจิตร จาก Texas A&M University – Corpus Christi มลรัฐ Texas เป็นวิทยากรในการบรรยาย ณ ห้องประชุมคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยการประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว เป็นผลจากความร่วมมือของสถาบันอุดมศึกษาในภาคเหนือ โดยการนำของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้โครงการความร่วมมือ ATPAC หรือ The Association of Thai Professionals in America and Canada เป็นโครงการความร่วมมือภายใต้โครงการให้นักวิชาชีพไทยที่อยู่ต่างประเทศกลับมาร่วมพัฒนาการอุดมศึกษาไทย ซึ่งได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวถึงการเข้าร่วมโครงการ ATPAC ว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยของไทยในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการวิจัยและการจัดการเรียนการสอน ซึ่งในโครงการ ATPAC จะเป็นโครงการที่มีคณาจารย์ชาวไทยที่ปฏิบัติงานสอนยังมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ของประเทศอเมริกาและแคนนาดา ช่วยหนุนเสริมการพัฒนาคณาจารย์ในเมืองไทย ทั้งในเรื่องของประสบการณ์การเรียนการสอน การวิจัยซึ่งคณาจารย์ในมหาวิทยาลัยไทยสามารถนำเอาองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ต่อไปเพื่อการพัฒนาศักยภาพของตนเองและมหาวิทยาลัย โดยกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายใต้โครงการ ATPAC จะมีทั้งการจัดอบรม การสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการ การนำคณาจารย์ของไทยไปเป็นผู้ช่วยสอน Professor ของมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ หรือการแลกเปลี่ยนคณาจารย์ร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยที่มีความร่วมมือทางวิชาการ

คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มร.ลป. กล่าวต่อไปว่า ในการร่วมโครงการ ATPAC นั้น ปัจจุบันมีมหาวิทยาลัยในภาคเหนือนำร่องการดำเนินงานโดยคณะบริหารธุรกิจ และคณะวิทยาการจัดการของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ประกอบด้วยด้วย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งมหาวิทยาลัยในเครือข่ายความร่วมมือโครงการ ATPAC ได้มีการประชุมของคณบดี ผู้บริหารของคณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งในการประชุมดังกล่าวได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและกรอบการดำเนินงานและร่างแผนกิจกรรมภายโต้โครงการ ATPAC ซึ่งหลังจากนี้จะเห็นความชัดเจนของการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป.ร่วมโครงการ ATPACพร้อมขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพคณาจารย์, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ