มร.ลปแจ้งโครงการแลกเปลี่ยน นศ. ไทยกับต่างประเทศ ทุน UMAP ให้ทุนแลกเปลี่ยน 2 ทุน ส่งใบสมัคร ภายใน 30 ก.ย.นี้ เท่านั้น

      

      ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เปิดรับสมัครบุคลากรและนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาไทยกับต่างประเทศ  (ทุน UMAP) ประจำปีงบประมาณ 2555 ทุนนี้เปิดกว้างให้ นศ. ติดต่อเพื่อแลกเปลี่ยนสถาบันอุดมศึกษาในต่างประเทศ 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1 ญี่ปุ่น ฮ่องกง กลุ่ม 2 ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา บราซิล เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ยูโกสลาเวีย ไอซ์แลนด์ ชิลี โมร็อกโก โมนาโก มอริเชียส สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และรัสเซีย กลุ่ม 3 ประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ (ยกเว้นกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง หรือ GMS)  โดยเปิดรับสมัครนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมถึงวันที่ 30 กันยายน นี้เท่านั้น

ภายใต้ทุน UMAP สกอ.สนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ (ชั้นประหยัด) ค่าเบี้ยเลี้ยงและค่าที่พักในต่างประเทศ 1 ภาคการศึกษา (4 เดือน) สำหรับค่าใช้จ่ายอื่นนอกเหนือจากนี้ นักศึกษาผู้รับทุนต้องรับผิดชอบเอง

คุณสมบัติสำคัญของนักศึกษาผู้มีสิทธิ์สมัครทุน UMAP มีดังนี้

  • มีผลคะแนนเฉลี่ยสะสมจนถึงภาคสุดท้ายก่อนวันสมัครไม่ต่ำกว่า 2.70 (ระดับป.ตรี) หรือไม่ต่ำกว่า 3.20 (ระดับ ป.โท)
  • ไม่เคยได้รับทุนโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาไทยกับต่างประเทศมาก่อน
  • มีผลสอบ TOEFL ไม่ต่ำกว่า 550 ตามระบบ paper-based  หรือ 213 ตามระบบ computer-based หรือ 79-80 ตามระบบ internet-based หรือผลสอบ IELTS ไม่ต่ำกว่า 6.0
  • มีหนังสือตอบรับจากสถาบันอุดมศึกษาในต่างประเทศสำหรับนักศึกษาเพื่อศึกษาเป็นเวลา 1 ภาคเรียน โดยระบุระยะเวลาเรียนที่ชัดเจน และต้องสามารถโอนหน่วยกิตระหว่างการศึกษาได้ไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยกิต

 นักศึกษาม.ราชภัฏลำปาง  ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครได้ที่  ผู้ที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไข 
 http://www.inter.mua.go.th/main2/article.php?id=173
 
ประสงค์จะสมัครทุนดังกล่าวสามารถติดต่อ ผศ.ดร.บุษยากร ตีระพฤติกุลชัย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ทาง e-mail busayagorn@hotmail.com (ระบุหัวเรื่อง: สมัครทุน UMAP) ภายในวันที่ 30 สิงหาคม ทั้งนี้เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมพร้อมด้านเอกสารประกอบการสมัครที่ต้องจัดส่งให้ สกอ. ภายในวันที่ 30 กันยายน ศกนี้

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง
มร.ลป ประกาศทุนแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษากับประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) ภายใน 30 ก.ย.นี้ เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลปแจ้งโครงการแลกเปลี่ยน นศ. ไทยกับต่างประเทศ ทุน UMAP ให้ทุนแลกเปลี่ยน 2 ทุน ส่งใบสมัคร ภายใน 30 ก.ย.นี้ เท่านั้น, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ