เชิญเข้าร่วมประชุม “เครือข่ายนักวิชาการเมืองลำปาง”

    
    ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  แจ้งว่าตามที่รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “การเขียนบทความทางวิชาการเพื่อนำเสนอในการประชุมวิชาการนานาชาติ”  เมื่อวันที่  31  มีนาคม  2554  ณ  ห้องพุทธรักษา  ชั้น  2 อาคารอาลัมพาง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่ผ่านมา นั้น

     และในที่ประชุมเห็นชอบให้มีการประชุมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นเวทีระดมความคิดเห็นระหว่างตัวแทนแหล่งทุน (อาทิ สถาบันคลังสมองของชาติ สกว. ฝ่ายวิจัยเพื่อท้องถิ่น สกอ. สวทช. วช. เป็นต้น) และสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐในจังหวัดลำปาง โดยมีเป้าหมายเพื่อ 1) หาแนวทาง share ทรัพยากร เช่น ฐานข้อมูลงานวิจัย 2) รับทราบข้อมูลการสนับสนุนทุนวิจัยจาก Research and Development Funding Agency และ 3) พัฒนาโครงการวิจัยระหว่างนักวิชาการจากสถาบันการศึกษาในจังหวัดลำปางตามนโยบาย“หนึ่งจังหวัดหลายมหาวิทยาลัย   

ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  กล่าวเสริมว่า  การประชุมดังกล่าวจะจัดให้มีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 และวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2554  ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 15.00 น. ณ ห้องประชุมบัวตอง มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยในวันที่ 5 พฤษภาคม 2554จะเป็นเวที  เรื่อง  การหาแนวทางสร้างความร่วมมือระหว่างแหล่งทุนสนับสนุนการวิจัยและสถาบันการศึกษา  โดย รศ. อาคม กาญจนประโชติ  ผู้ประสานงาน สวทช. ฝ่าย “RuralTech”             ศ.ดร.สัญชัย จตุรสิทธา ประธานคณะทำงานเครือข่ายบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน   ผศ. พัชริน     ดำรงกิตติกุล  ผู้ประสานงาน สกว.   นางสาวภัทรา มาน้อย     ผู้ประสานงานศูนย์ประสานงานวิจัยเพื่อท้องถิ่นจังหวัดลำปาง   รศ.ดร.ธเนศ ศรีวิชัยลำพันธ์   ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียใหม่   และคุณชีวัน ขันธรรม   ผู้จัดการมูลนิธิสถาบันวิจัยเพื่อท้องถิ่น  ดำเนินการ ซักถาม/แลกเปลี่ยน โดย      ผศ. ดร. ดวงจันทร์ เดี่ยววิไล และ อ.ดร. ดวงใจ ปีเย่   ช่วงบ่ายจะเป็นเรื่อง  “”ข้อมูล เครื่องมือ และกระบวนการ เพื่อความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา”   โดย ศ. ดร. ปิยะวัติ บุญ-หลง  ผู้อำนวยการสถาบันคลังสมองของชาติ  และประชุมกลุ่มผู้บริหารสถาบันการศึกษา ประเด็น “ความร่วมมือในการใช้ฐานข้อมูลงานวิจัยร่วมกัน”   โดย  รศ.ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

และในวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหาประเด็นโจทย์วิจัยร่วมกันของสถาบันการศึกษาในจังหวัดลำปาง ดังนั้นหากหน่วยงาน หรือสถาบันของท่านมีประเด็นโจทย์วิจัยอยู่ให้นำมาเพื่อหาแนวทางการทำงานร่วมกันในวันเวลาดังกล่าว 

    ผศ.ดร.ดวงจันทร์  เดี่ยววิไล  ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา  กล่าวตอนท้ายว่า  ขอให้อาจารย์ หรือบุคลากรท่านใดสนใจเข้าร่วมประชุมกรุณาแจ้งรายชื่อภายในวันที่ 2 พฤษภาคม 2554          

ได้ที่ สถาบันวิจัยและพัฒนา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
เบอร์โทรศัพท์ 054 – 237399 ต่อ 3833 
มือถือ  083 – 1563928  และอีเมล์  res_lpru@hotmail.com
————————————-

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ