ม.ราชภัฏลำปาง เปิดแล้ว ป.เอกสาขาแรกนำร่องจากความพร้อมทุกด้านด้วยสาขาการจัดการ

      
   มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางประกาศรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาแรกของมหาวิทยาลัย ภายหลังเตรียมความพร้อมและพัฒนาหลักสูตรให้ได้คุณภาพและมาตรฐานของกรอบ TQF โดยเปิดสาขาวิชาการจัดการเป็นสาขาแรก

      นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แจ้งว่า ภายหลังจากที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางดำเนินการพัฒนาหลักสูตรระดับปริญญาเอกเพื่อสนองความต้องการท้องถิ่นในหลาย ๆ ด้านและเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของคนในจังหวัดลำปางและใกล้เคียงในด้านของวิชาการและวิชาชีพ โดยล่าสุดสาขาวิชาที่สามารถพัฒนาหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานด้านต่างๆ และได้รับการอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางให้เปิดสอนได้คือหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ โดยขณะนี้ทางหลักสูตรเตรียมการเปิดรับสมัครนักศึกษาในปีการศึกษา ๒๕๕๔ นี้ เป็นรุ่นแรก
     ซึ่งในส่วนของการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้น รองศาสตราจารย์ ดร. บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการและผู้อำนวยการหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา ๒๕๕๔ นี้  ม.ราชภัฏลำปางจะเปิดสอนระดับปริญญาเอก (Ph.D. in Management) ซึ่งเป็นหลักสูตรแรกของมหาวิทยาลัยและเป็นหลักสูตรที่กำหนดแนวการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ 2552 (Thailand Quality Framework: TQF) โดยก่อนที่จะมีการเปิดสอนในหลักสูตรดังกล่าวคณะกรรมการประจำหลักสูตรได้มีการสำรวจความต้องการศึกษาต่อของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างต่อเนื่อง

   ดังนั้นจึงเป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นความร่วมมือทางวิชาการ วิชาชีพและการวิจัยเพื่อสนับสนุนวงการภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจและหน่วยงานระดับท้องถิ่นและภูมิภาค เพื่อเพิ่มแนวคิด ทฤษฎี ด้านศาสตร์แห่งการจัดการสมัยใหม่ กลยุทธ์และการสร้างสรรค์นวัตกรรม อีกทั้งเป็นเครื่องมือในการพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ เพื่อยกระดับองค์กรให้มีศักยภาพในการแข่งขันอย่างยั่งยืนทั้งระดับชาติและนานาชาติ โดยจะมีความร่วมมือทางวิชาการและการวิจัยกับเครือข่ายสถาบันการศึกษา ภาคเอกชนและสถาบันวิจัยชั้นนำทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งในการจัดการเรียนการสอนนั้นจะมีผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศร่วมถ่ายทอดและเป็นวิทยากรบรรยาย รวมทั้งมีคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญร่วมจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ทางหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

กำหนดเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ นี้ โดยรับในจำนวนจำกัด ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่
อาจารย์ ดร. ชัยยุทธ เลิศพาชินโทร. ๐๘๑-๘๒๔-๗๖๙๒ 
คุณ กรรณิการ์ กันทะมา โทร. ๐๘๗-๓๐๔-๖๐๙๑
สำนักงานบัณฑิตศึกษา ม.ราชภัฏลำปางโทร. ๐๕-๔๒๓-๗๓๙๙ ต่อ ๗๐๐๓ 

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปาง เปิดแล้ว ป.เอกสาขาแรกนำร่องจากความพร้อมทุกด้านด้วยสาขาการจัดการ, 8.0 out of 10 based on 4 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ