ม.ราชภัฏลำปางกำหนดอัตลักษณ์มหา’ลัย “ผลิตบัณฑิตจิตอาสา”

      มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางกำหนดจุดเน้นหรืออัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยโดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตจิตอาสา สอดรับตามปรัชญาและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยในการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

      นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ พิเศษ/๒๕๕๓ เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ เพื่อกำหนดทิศทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยให้สอดรับกับปรัชญาและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย ทั้งในด้านของการจัดกาเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการและการทำบุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นบทบาทและหน้าที่ของมหาวิทยาลัยจะต้องดำเนินการภายใต้กรอบของการประกันคุณภาพการศึกษา การประเมินคุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษาในทุกมิติ ทุกด้าน ซึ่งภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยในคราวดังกล่าว ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการกำหนดจุดเน้นหรืออัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยรวมทั้งได้มีการนำเสนอและวิพากษ์ข้อมูลที่นำเสนอในการประชุมดังกล่าวเพื่อให้ได้ข้อสรุปและนำมาซึ่งการประกาศมหาวิทยาลัยเรื่องการกำหนดจุดเน้นของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

      ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เรื่อง การกำหนดจุดเน้นของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางตามข้อสรุปของการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ครั้งที่ พิเศษ/๒๕๕๓ เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ ที่กำหนดทิศทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเน้นการผลิตบัณฑิตจิตอาสา โดยมีมติให้การดำเนินงานของแต่ละหน่วยงานในมหาวิทยาลัยจัดกิจกรรมหรือโครงการที่จะเสริมสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตจิตอาสา ซึ่งมีรายละเอียดคือ

๑.เป็นบัณฑิตที่มีความรู้ความรับผิดชอบ ดูแลรักษาสิ่งของสาธารณสมบัติ
๒.เป็นบัณฑิตที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เสียสละให้กับส่วนรวม และ
๓.เป็นบัณฑิตที่มีจิตอาสา เข้าร่วมทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังผลตอบแทน

      และภายหลังจากที่มหาวิทยาลัยได้ประกาศจุดเน้นของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการแล้วนั้น คณะ สถาบัน สำนักและหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยจะดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการเพื่อให้สอดรับกับจุดเน้นของมหาวิทยาลัย รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาและวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางต่อไป นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวในตอนท้าย

ประกาศมหาวิทยาลัย คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปางกำหนดอัตลักษณ์มหา’ลัย “ผลิตบัณฑิตจิตอาสา”, 9.7 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ