สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มร.ลป จัดการแสดงละครเวที “เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง”

นิเทศศาสตร์ราชภัฏลำปางจัดละครเวทีฟอร์มยักษ์เปิดตำนานวีรบุรุษผู้กล้า“หนานทิพย์ช้าง”
      สาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จัดแสดงละครเวทีครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ ๑๕ ปี นำส่วนหนึ่งในวีรกรรมของวีรบุรุษเมืองลำปางหนานทิพย์ช้างเล่าให้คนรุ่นหลังได้ชม พร้อมเชิญปราชญ์ของจังหวัดลำปาง อาจารย์ศักดิ์ (สักเสริญ) รัตนชัย เป็นที่ปรึกษาและร่วมสร้าง

      อาจารย์สุดจินดา  ปานคำ   ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะอาจารย์ผู้ควบคุมการแสดงแสง สี เสียง ละครเวทีนิเทศศาสตร์ เรื่อง “เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง” เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดแสดงละครเวทีครั้งนี้ว่า ภายหลังจากที่สาขาวิชานิเทศศาสตร์ โดยนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ รุ่น ๑๖ ได้จัดการแสดงละครเวทีเรื่อง “เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง”  โดยได้เชิญปราชญ์ของจังหวัดอย่างอาจารย์ศักดิ์ (สักเสริญ) รัตนชัย เป็นที่ปรึกษาและร่วมสร้างละครเวที ซึ่งกำหนดแสดงในวันเดียว รอบเดียวคือวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ ลานอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยเมื่อวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา คณะนักแสดงและผู้สร้างได้จัดงานบวงสรวงพ่อเจ้าหนานทิพย์ช้าง ณ อนุสาวรีย์พ่อเจ้าทิพย์ช้างเพื่อเป็นการเคารพสักการะและรำลึกถึงพ่อเจ้าทิพย์ช้างวีรบุรุษผู้กล้าของชาวลำปาง อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักแสดงและทีมงานทุกคน

     สำหรับการดำเนินการจัดงานแสดง แสง สี เสียง เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการฝึกซ้อมนักแสดงและถ่ายทำตัวอย่างละครเพื่อทำตัวอย่าง (Teaser) สำหรับการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ โดยในเบื้องต้นสามารถรับชมภาพตัวอย่างและการแนะนำตัวละครได้ที่เว็บไซด์สาขาวิชานิเทศศาสตร์  http://www.nitade.lpru.ac.th/  ทั้งนี้ในการจัดงานแสดง แสง  สี  เสียง  เปิดตำนานหนานทิพย์ช้างฯ  ได้รับความอนุเคราะห์จากอาจารย์ศักดิ์            (สักเสริญ)  รัตนชัย ซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญทางด้านด้านศิลปะ ดนตรี ภาษาท้องถิ่นภาคเหนือ นักหนังสือพิมพ์  ตลอดจนเป็นผู้บุกเบิกงานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง เป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษา ในการเขียนบทประพันธ์ จนสมบูรณ์แบบตามเค้าโครงเดิม เพื่อยังคงความเป็นประวัติศาสตร์ของวีรบุรุษของคนลำปาง

      อาจารย์สุดจินดา กล่าวต่อไปว่า การจัดแสดงแสง  สี  เสียง  เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง ที่จะมีขึ้นในวันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ ลานอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง นั้น นับเป็นละครเวทีครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งในรอบ ๑๕ ปีที่สาขาวิชานิเทศศาสตร์จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางครบรอบการสถาปนา ๔๐ ปีในปี พ.ศ.๒๕๕๔ ประกอบกับสาขาวิชานิเทศศาสตร์กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ ๒๐ ของการจัดการเรียนการสอน ดังนั้นทางสาขาวิชานิเทศศาสตร์จึงได้ร่วมกันจัดงานแสดง แสง  สี  เสียง  เปิดตำนานหนานทิพย์ช้างอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้ ทั้งนี้ผู้สนใจร่วมชมจัดงานแสดง แสง  สี  เสียง  เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง กับหมู่เฮาจาวนิเทศศาสตร์ ในวันเสาร์ที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๘.๐๐ – ๒๒.๐๐ น. โดยสามารถสำรองจองสะโตกได้ที่สาขาวิชานิเทศาสตร์  คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สะโตกละ ๑,๒๐๐ บาท (นั่งได้ ๖ คน) ที่สาขาวิชานิเทศศาสตร์ โทร.
๐-๕๔๒๓-๗๓๙๙  ต่อ  ๓๖๒๗,  ๐๘-๕๘๗๐-๒๘๒๑  หรือ  ๐๘-๙๔๓๓-๑๙๖๙

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง
http://www.nitade.lpru.ac.th/

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มร.ลป จัดการแสดงละครเวที "เปิดตำนานหนานทิพย์ช้าง", 8.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ