ออกแบบประยุกต์ศิลป์ มร.ลป. ซิวแชมป์ประกวดผลงานเซรามิกจากชุดสนามทำจากวัสดุเหลือใช้


   สาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ ม.ราชภัฏลำปาง คว้าชนะเลิศในการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์เซรามิก โครงการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์เซรามิกระดับประเทศ  ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง จังหวัดลำปาง  จากการประกวดชุดสนาม  ทำจากวัสดุเซรามิกเหลือใช้  ประกอบด้วย  เก้าอี้  4 ที่นั่ง  โต๊ะกลาง 1 ตัว

                เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2553 จังหวัดลำปางได้ประกาศผลการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์เซรามิกระดับประเทศ  โครงการงบประมาณภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555   จังหวัดลำปาง   ซึ่งได้ทำการประกวดและรับผลงานเพื่อพิจารณาในรายการต่าง ๆ จากผู้เข้าสนใจทั่วประเทศ ประกอบด้วย การประกวดเครื่องประดับสตรี 5 ชิ้น  ประกอบด้วย  กระดุม  เข็มกลัด  กำไลหรือสร้อยข้อมือ  สร้อยคอ  และต่างหู  พร้อมบรรจุภัณฑ์ , การประกวดชุดสนามทำจากวัสดุ                เซรามิกเหลือใช้  ประกอบด้วย  เก้าอี้  4 ที่นั่ง  โต๊ะกลาง 1 ตัว  ,การประกวดน้ำตก/น้ำผุด  ขนาด  50 x 50 x 70 ใช้ในการตกแต่งบ้านและสวน  ติดตั้งปั๊มน้ำพร้อมใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเซรามิก  ได้มีการพัฒนาด้านการออกแบบ               ที่หลากหลาย รวมทั้งสร้างนักออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมเซรามิก

                และจากการประกาศผลรางวัลดังกล่าว ผลงานของคณาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่ส่งเข้าร่วมการประกวดนั้น ปรากฏว่า ผลงานของคณาจารย์และนักศึกษาจากสาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ส่งผลงานชุดสนามทำจากวัสดุเซรามิกเหลือใช้  ภายใต้แนวคิด “ยามว่างช้างไทย หัวใจเดียวกัน” ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดประเภทการประกวดชุดสนามทำจากวัสดุเซรามิกเหลือใช้  ประกอบด้วย  เก้าอี้  4 ที่นั่ง  โต๊ะกลาง 1 ตัว  คว้าเงินรางวัลจากการประกวดดังกล่าว จำนวน ๕๐,๐๐๐ บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร

                สำหรับผลงานชุดสนาม “ยามว่างช้างไทย หัวใจเดียวกัน” ของคณาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ ม.ราชภัฏลำปางที่คว้ารางวัลชนะเลิศ และสร้างชื่อเสียงแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางในครั้งนี้ มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิริกร อิ่นคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาออกแบบประยุกต์ศิลป์ ร่วมกับนักศึกษาในสาขาวิชา ดำเนินการออกแบบและประดิษฐ์ขึ้นมา โดยรูปลักษณ์ของชุดสนามที่ได้รับรางวัลที่ 1 นี้ นำเสนอเป็นรูปช้างซึ่งกำลังอยู่ในอิริยาบถต่างๆ ตามความสามารถพิเศษของช้าง เช่น ม้านั่งรูปช้างที่กำลังวาดภาพด้วยงวง ม้านั่งช้างเล่นดนตรี ม้านั่งช้างชูลูกตระกร้อ และโต๊ะกลางเป็นรูปช้างนอนอ่านหนังสือ ซึ่งทางจังหวัดจะจัดพิธีมอบรางวัลและนำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลประเภทต่าง ๆ ภายในงานล้านนาเซรามิกส์แฟร์ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงปละจำหน่ายเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม อ.เกาะคา จ.ลำปาง

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ