มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับรางวัล IPv6 ระดับประเทศ ที่มีความพร้อมให้บริการเทคโนโลยีใหม่

      news-290959
     ผศ.ไพจิตร สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ Thailand IPv6 Ready Award จาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ในงาน IPv6 ประจำปี 2559 โดยมี อาจารย์ศักดิ์ชัย ศรีมากรณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้แทนของมหาวิทยาลัย รับมอบรางวัล  เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา  ณ ห้องจูปิเตอร์ ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงหลักสี่ เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ
       โดยการจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาความพร้อมตามกิจกรรม 4 ด้าน ประกอบด้วย การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาบุคลากร การส่งเสริมการให้บริการ และการสร้างความตระหนักและส่งเสริมการใช้งาน IPv6 ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ดำเนินการตามแผนและพัฒนาระบบให้บริการที่รองรับ IPv6 โดยติดอันดับหน่วยงานที่มีความพร้อมในการให้บริการ 1 ใน 25 ของประเทศไทย ทั้งนี้ IPv6 หรือ Internet Protocol version 6 เป็นเทคโนโลยีสนับสนุนการพัฒนาบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่าย ที่จะช่วยตอบสนองต่อการขยายตัวและความต้องการใช้งานเทคโนโลยีใหม่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในอนาคต

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง รับรางวัล IPv6 ระดับประเทศ ที่มีความพร้อมให้บริการเทคโนโลยีใหม่, 10.0 out of 10 based on 2 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ