กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะฯ เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนและการสอนภาษาไทยสำหรับชาวตปท.

       popup-220957

       กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะฯ เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนและการสอนภาษาไทยสำหรับชาวตปท. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

     กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และผอ.สถาบันขงจื่อ ม.เชียงใหม่พร้อมคณะเดินทาง เข้าเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน และการสอนภาษาไทยให้แก่ชาวต่างประเทศ ณ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ.2557

      อาจารย์อำนาจ สงวนกลาง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ตนและคณาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาจีนได้มีโอกาสต้อนรับท่านเฉา เสี่ยว เหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และรศ.เหยียนอวี๋ ผู้อำนวยการสถาบันขงจื่อ ม.เชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะฯเดินทางรวม 8 ท่าน ที่เดินทางมาเยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีน และการสอนภาษาไทยให้แก่ชาวต่างประเทศ ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หลังการพูดคุยได้มีการเยี่ยมชมการสอนภ.จีน และภ.ไทยสำหรับชาว ตปท. โดยเริ่มจากห้องศูนย์พัฒนานักศึกษาเพื่อความเป็นเลิศทางภาษาไทย ที่กำลังจัดการสอนหลักสูตรระยะสั้นภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศ ท่านเฉา เสี่ยวเหลียง ได้กล่าวให้กำลังใจนักศึกษาชาวจีนที่กำลังเรียนในหลักสูตรให้มีความมุ่งมั่นและขยันเรียนเพื่อต่อไปจะได้ใช้ประโยชน์ทั้งในการทำงานและการศึกษาต่อ หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมห้องเรียนการแปลภาษาจีนซึ่งกำลังดำเนินกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการแปลโดยให้นักศึกษาชาวไทยและชาวจีนได้เรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งท่านกงสุลใหญ่กล่าวชื่นชมว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษามากเพราะนอกจากจะช่วยพัฒนาทักษะการแปลแล้วยังช่วยให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันด้วย

      จึงอาจกล่าวได้ว่า“คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สามารถจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรภาษาจีน และภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศได้อย่างมีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับจากบุคคลภายนอก และทำให้มั่นใจได้ว่านักศึกษาที่เข้ามาเรียนในหลักสูตรจะได้รับประสบการณ์อันจะช่วยพัฒนาทักษะทางวิชาการได้อย่างเข้มข้นแน่นอน” อาจารย์อำนาจ สงวนกลาง รองคณบดีฯ กล่าวปิดท้าย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะฯ เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนและการสอนภาษาไทยสำหรับชาวตปท., 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ