กองพัฒนานักศึกษา มร.ลป. แจ้งกำหนดการจัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗

       Post-lpru-57-210757
กิจกรรมทางการศึกษา
  เป็นกิจกรรมที่ให้ความรู้ ประสบการณ์ ปรับเปลี่ยนทัศนคติ  สร้างจิตสำนึก เพิ่มพูนทักษะ ถ่ายทอด ปลูกฝังค่านิยม พัฒนาความคิด เพื่อให้บุคคลเจริญงอกงามทางปัญญา ความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกับการประกอบอาชีพ สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และมีค่านิยมที่ดีร่วมกัน โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นภารกิจทั้ง ๓ ด้าน คือ ด้านประชาธิปไตย (Democrecy) ด้านคุณธรรม จริยธรรมและความเป็นไทย (Decency)  และด้านภูมิคุ้มกันจากยาเสพติด (Dreug-Free) ตลอดจนจิตอาสาเพื่อสังคม   ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้รับจากการทำกิจกรรมนั้น  เป็นสิ่งที่จำเป็น และเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในอนาคตค่อนข้างมาก เนื่องจากสังคมทุกวันนี้ไม่ต้องการเพียงแต่คนเก่งทางวิชาการเพียงอย่างเดียวแต่ต้องการเป็นคนที่มีความสมบูรณ์ทั้งความรู้ทางวิชาการ วิชาชีพ และวิชาชีวิตซึ่งถือว่าเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์ จึงเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่า ผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมนักศึกษาทำให้ได้รับประโยชน์ที่มีคุณค่ามากมายหลายประการ  และยังเป็นการยกระดับกิจกรรมของนักศึกษาอีกด้วย

            โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังและสร้างจิตสำนึก ความตระหนักแก่นักศึกษาใหม่  ด้านคุณธรรมจริยธรรม ความเป็นไทย  ด้านภูมิคุ้มกันภัยยาเสพติดและการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร   ได้รู้จักมหาวิทยาลัยมากขึ้น  ความมีจิตอาสาเพื่อสังคม  และนักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

 วัตถุประสงค์

๑.      เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และมารยาทที่เหมาะสม รู้ชอบชั่วดี มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและยึดถือปฏิบัติอยู่ในวิถีชีวิตประจำวัน

๒.    เพื่อให้นักศึกษาใหม่มีภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด  รู้จักหลีกเลี่ยง ห่างไกลยาเสพติด โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และใส่ใจกฎจราจร

๓.    เพื่อให้นักศึกษาใหม่มีโอกาสสร้างมนุษยสัมพันธ์ มีความสามัคคีในหมู่คณะ มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ

๔.    เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำเอาความรู้ ทักษะที่ได้รับจากการอบรม และกิจกรรมต่างๆ ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และเป็นแนวทางในการพัฒนาชีวิตที่ดีขึ้น

กำหนดการจัดกิจกรรมการเข้าค่าย
คลิกเพื่อดูรายละเอียด

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
กองพัฒนานักศึกษา มร.ลป. แจ้งกำหนดการจัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรม จริยธรรม และการพัฒนาคุณภาพชีวิตนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗, 6.5 out of 10 based on 4 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ