คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มร.ลป.จัดประชุมการวิพากษ์หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา

       Post-lpru-57-120557

      เมื่อวันที่  6  พฤษภาคม  2557  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  จัดประชุมวิพากษ์หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาศิลปศึกษา  ณ ห้อง 202  อาคาร  8  คณะครุศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยมีอาจารย์นันทิยา  สมสรวย  จากสาขาวิชาศิลปะและการออกแบบ  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นประธานในพิธี  พร้อมด้วยอาจารย์ปัณณธร  สมสรวย  และอาจารย์ณัฐกาญ  ธีรบวรกุล  จากสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี  ร่วมนำเสนอหลักสูตรศิลปศึกษา  (ระดับปริญญาตรี  5  ปี)  ให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญทางวิชาการจากภายนอกมาให้ข้อเสนอแนะและปรับปรุงหลักสูตร เพื่อให้สอดคล้องและเป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการวิพากษ์หลักสูตรได้แก่  ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรเทพ  เลิศเทวศิริ  อาจารย์ ดร. อภิชาติ  พลประเสริฐ  และอาจารย์ ดร. ขนบพร  วัฒนสุขชัย  จากสาขาวิชาศิลปศึกษา  คณะครุศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

โครงการพัฒนาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา

 ปรัชญา

มุ่งผลิตครูชั้นวิชาชีพ เป็นนักพัฒนาด้านศิลปศึกษาที่มีความรอบรู้ทางวิชาการศิลปศึกษาและทักษะทางศิลปะ  สามารถบูรณาการความรู้เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างสอดคล้องกับสภาพและวิถีชีวิตของชุมชน รู้จักแสวงหาความรู้และพัฒนาความสามารถให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติ  เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพครู  และตระหนักในคุณค่าศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะดังนี้

1) เพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระทางศิลปศึกษา  และมีทักษะทางศิลปะ  สามารถวิเคราะห์  สังเคราะห์  ประเมิน  นำความรู้ไปประยุกต์ใช้อย่างสร้างสรรค์  และสอดคล้องกับสภาพและวิถีชีวิตในท้องถิ่น

2) เพื่อให้บัณฑิตมีคุณธรรม  จริยธรรม  ยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพครู  รู้จักบทบาทหน้าที่   มีความรับผิดชอบต่อตนเอง  สังคม  และประเทศชาติ

3) เพื่อให้บัณฑิตตระหนักในคุณค่าศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา

1. บุคคลากรทางการศึกษา ครู อาจารย์  ทั้งภาครัฐและเอกชน

2. ศิลปินอิสระ

3. นักออกแบบ

4. นักวิจัยทางด้านการศึกษา

5. นักวิชาการศิลปะ

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มร.ลป.จัดประชุมการวิพากษ์หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ