สถาบันวิจัยและพัฒนา มร.ลป.จัดอบรมการวิเคราะห์แรงเสริม-แรงต้าน (Force Field Analysis)

00-news-220157-1

        สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิคราะห์แรงเสริม – แรงต้าน (Force Filed Analysis) ระหว่างวันที่ 19-20 มกราคม 2557 โดยมุ่งเน้นการจัดระบบจัดการทรัพยากรบุคคล รวมถึงการจัดทำแผนการดำเนินงาน การจัดทำแผนประเมินความเสี่ยง การกำหนดงานหรือออกแบบงาน การวิเคราะห์งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวางแผนกลยุทธ์ให้กับองค์กร โดยมี ผศ.เล็ก  แสงมีอานุภาพ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นประธานเปิดการอบรม และได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.สุธีระ ประเสริฐสรรพ์ จากภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นวิทยากร การอบรมเชิงปฏิบัติดังกล่าวมีผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และหน่วยงานภายนอก ได้แก่ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลําปาง เขต 3  และมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น 54 คน

          ระหว่างการอบรมได้มีการแข่งขันการคิดโครงการและตอบคำถามหลังการอบรม เพื่อให้ผู้ร่วมการอบรมได้พิจารณาหาทางเลือกที่เหมาะสม เพื่อรับของที่ระลึกจากวิทยากร ซึ่งผู้ได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอก ได้แก่ อ.สมจิตร  ดาวสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนวังเหนือวิทยา  นางสาวนิภา วรรณารักษ์            นางวรางคณา  ไชยเรือน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 นางสาวอัจฉรา    วงษ์หา เจ้าหน้าที่วิจัย สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ส่วนผู้ได้รับรางวัลที่สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ได้แก่ ผศ.สมชัย โกศล  ผศ.ดร.กิตติศักดิ์  สมุทธารักษ์  อ.เบญจมาศ พุทธิมา อ.วุฒิรัตน์  พัฒนิบูลย์  นางสาวศศธร เครือนันตา  อ.เกศนีย์ พิมพ์พก  อ.นุสรา แสงอร่าม
อ.ดร.หฤทัย  ไทยสุชาติ  และ อ.ประสิทธิ เพ็ชรแสนงาม

          ผศ.ดร.จรีรัตน์  สุวรรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมแล้ว จะทำให้ผู้บริหารองค์กรและทีมงานสามารถใช้การวิคราะห์แรงเสริม – แรงต้าน เป็นเครื่องมือในการวางแผนเพื่อหาแนวทางการตัดสินใจในการพัฒนาองค์กร ซึ่งเป็นเทคนิคที่จะสร้างความเข้าใจปัจจัยหรือแรงที่จะขับเคลื่อน หรือเหนี่ยวรั้งการเปลี่ยนแปลง จะให้ได้กลยุทธ์ที่เหมาะสมต่อการดำเนินงานขององค์กร นอกจากนี้สถาบันวิจัยและพัฒนา จะได้จัดการอบรมเพื่อต่อยอดกระบวนการคิดวิเคราะห์เชิงระบบ           ในเดือน พฤษภาคม 2557 นี้ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมติดตามข่าวในโอกาสต่อไป

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ