การรักษาความปลอดภัยห้วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง ห้วงเดือนเมษายน 2556

การรักษาความปลอดภัยห้วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง  ห้วงเดือนเมษายน  2556

ในห้วงเดือนเมษายน  เป็นช่วงมีวันหยุดราชการต่อเนื่องโดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งประชาชนจะกลับภูมิลำเนาไปพักผ่อน  ท่องเที่ยว  ตลอดจนจัดกิจกรรมรื่นเริงที่มีผู้คนจำนวนมาก  ซึ่งอาจมีผู้ไม่ประสงค์ดี  ฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย  ดังนั้นเพื่อป้องกันการก่อเหตูที่จะส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง  จึงให้ทุกภาคส่วนดำเนินการดังนี้

1.  เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ  แหล่งท่องเที่ยว  สถานที่สำคัญต่าง  ๆในพื้นที่อย่างครอบคลุมและรัดกุม  โดยเฉพาะสถานที่ที่มีประชาชนใช้บริการสาธารณะจำนวนมากหรือรวมตัวกันหนาแน่น  อาทิ  สถานีขนส่ง  ท่าอากาศยาน  สถานที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกราต์  โดยให้ดำเนินการควบคู่กันไปกับการอำนวยความสะดวก  เพื่อให้ประชาชนเกิดการตื่นตระหนก  หรือส่งผลกระทบต่อบรรยากาศท่องเที่ยว

2.  จัดทำแผนหรือมาตรการรองรับสถานการณ์และซักซ้อมการปฏิบัติ  โดยเฉพาะจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและจัดงานสงกรานต์เป็นประจำทุกปี  โดยบูรณการการปฏิบัติจากทุกภาคส่วนในพื้นที่  เพื่อสอดส่องดูแลรักษาความปลอดภัย

3.  ดำเนินการทางการข่าว  เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง  ๆที่อาจก่อเหตุส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย  และดำเนินมาตรการเชิงรุกในการป้องกันเหตุอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ