น.ศ สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สร้างชื่อได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จากท่านนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ICT ในการประกวดออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์

      

     ในวันที่ 18 มีนาคม 2556 นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นประธาน “งานประกาศผลการประกวดแข่งขันการออกแบบโปสเตอร์ และสื่อมัลติมีเดีย” ตามโครงการจัดการดูแลและเฝ้าระวังภัยแฝงจากการใช้อินเทอร์เน็ตที่ไม่เหมาะสม โดยกล่าวไว้ว่า กระทรวงไอซีทีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการสร้าง สังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยจากภัยแฝงที่มากับการใช้คอมพิวเตอร์ อาทิ การใช้อินเทอร์เน็ตและการเล่นเกม เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ และกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ถึงภัยจากการใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตในทางที่ไม่เหมาะสม จึงได้จัดโครงการประกวดแข่งขันการออกแบบโปสเตอร์ และสื่อมัลติมีเดีย ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาในครั้งนี้ขึ้น

          สำหรับโครงการประกวดดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีความสามารถในการออกแบบสื่อโปสเตอร์ และสื่อมัลติมีเดีย ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสื่อภายใต้แนวความคิดว่า “การป้องกันเว็บไซต์ที่  ไม่เหมาะสมด้วยตนเอง” แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา โดยผู้เข้าประกวดต้องผลิตผลงานออกแบบสื่อโปสเตอร์ขนาด A2 และออกแบบสื่อมัลติมีเดียความยาว 30 วินาที สื่อใดสื่อหนึ่งหรือทั้ง 2 สื่อ ซึ่งมีเยาวชนสนใจส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดมากกว่า 800 ผลงาน สำหรับให้คณะกรรมการตัดสินและคัดเลือกหาผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภทสื่อ ซึ่งผู้ชนะเลิศในแต่ละสื่อจะได้รับทุนการศึกษา 12,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 9,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้รับทุนการศึกษา 3,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 124,000 บาท

           ซึ่งผลการประกวดประเภทสื่อโปสเตอร์ระดับระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นายประจบ พิสกุล นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ซึ่งถือว่านักศึกษาได้สร้างชื่อเสียงให้กับทางมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเป็นอย่างยิ่ง

[flagallery gid=16 skin=slider_gallery_demo align=center name=Gallery]

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ