ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์มร.ลป แจ้งโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทยและอาเซียน ประจำปี ๒๕๕๖ เปิดรับสมัครแล้ว

         
ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางแจ้งว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้เปิดรับสมัครนักศึกษาผู้มีสัญชาติไทย ทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทยและอาเซียนประจำปี ๒๕๕๖ เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาไทยให้พร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ สกอ.กำหนด มีผลทดสอบความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ (TOEFL, IELTS, CU-TEP, TU-TEP) หรือภาษาอื่นๆ เช่น ฝรั่งเศส (D.E.L.F หรือ D.A.L.F) ภาษาจีน (HSK)
อาจใช้ผลการเรียนในรายวิชาทางภาษาที่ไม่ต่ำกว่า B เทียบเคียงได้ ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการหนึ่งเทอมการศึกษา (แต่ไม่เกิน ๔ เดือน) สามารถถ่ายโอนหน่วยกิตที่ลงทะเบียนกลับมายังสถานศึกษาต้นสังกัดได้

         ระดับปริญญาตรีตั้งแต่ชั้นปีที่สองขึ้นไป เกรดเฉลี่ยสะสมถึงเทอมสุดท้ายไม่ต่ำกว่า ๒.๗๕ รายวิชาที่จะไปศึกษาต้องสัมพันธ์กับวิชาเอก หรือโทที่กำลังศึกษาอยู่

         ระดับบัณฑิตศึกษา ลงทะเบียนเรียนอย่างน้อย ๒ รายวิชาที่สามารถโอนหน่วยกิตกลับมาได้ หรือเลือกทำวิจัยในหัวข้อที่ได้รับอนุมัติจากมหาวิทยาลัยต้นสังกัดโดยไม่โอนหน่วยกิตกลับ คงสภาพนักศึกษาและมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า ๓.๒๕

        ผู้รับทุนจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายประกอบด้วย เบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย(ค่าใช้จ่ายบวกที่พัก) ไม่เกิน USD ๘๐๐ ต่อเดือน ยกเว้นประเทศสิงคโปร์ USD ๑,๖๐๐ ต่อเดือน ค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัดสายการบินไทย ค่าวีซ่าและภาษีสนามบินส่วนที่ไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ บาท เบี้ยประกันชีวิตและอุบัติเหตุไม่เกิน ๕,๐๐๐บาท (หากเกินต้องชำระเพิ่มเอง)

        สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่สนใจทุนดังกล่าวและมีคุณสมบัติสอดคล้อง ขอให้ติดต่อคุณคุณวันพรรษา พูลสงค์เจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยได้ที่ชั้น๒อาคารโอฬารโรจน์หิรัญหรือE-mail shinachan_b@windowslive.com เพื่อขอคำปรึกษาเพิ่มเติมสำหรับการเตรียมตัวสมัครรับทุนดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.inter.mua.go.th
ภายใต้หัวข้อ Announcement หรือที่คุณวรรณี กลมกล่อม สำนักยุทธศาสตร์อุดมศึกษาต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โทรศัพท์ ๐๒-๖๑๐ ๕๔๐๒ Email: wanee_k@mua.go.th  เอกสารทั้งหมดต้องผ่านการรับรองจากมหาวิทยาลัย และส่งไปยังสกอ. ภายในวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๕๕ โดยถือตราไปรษณีย์ประทับเป็นสำคัญ

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์มร.ลป แจ้งโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาไทยและอาเซียน ประจำปี ๒๕๕๖ เปิดรับสมัครแล้ว, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ