ม.ราชภัฏลำปางจัดประชุมสัมมนาผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวหวังหนุนเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ

         
      มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเตรียมจัดประชุมสัมมนาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางทั้งระดับนโยบายและท้องถิ่นเพื่อวิเคราะห์อัตลักษณ์การท่องเที่ยวและการวิพากษ์ระบบสารสนเทศการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงานวิจัยหลังรับทุนจาก สกว.และวช.

        รองศาสตราจารย์ ดร.บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะหัวหน้าแผนงานวิจัยภายใต้ทุนวิจัยของ สกว.และ วช. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้รับการอุดหนุนทุนวิจัยด้านการท่องเที่ยวในปีงบประมาณ 2555ชื่อแผนงาน “การบูรณาการทุนทางสังคมของแหล่งท่องเที่ยวในการเชื่อมโยงสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดลำปาง”โดยมีโครงการวิจัยย่อยอีก  2โครงการซึ่งดำเนินโครงการวิจัยย่อยทางด้านการวิเคราะห์และสร้างการรับรู้ด้านอัตลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดลำปางและการจัดการระบบสารสนเทศการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดลำปาง ซึ่งที่ผ่านมาโครงการวิจัยทั้งแผนงานและ 2 โครงการย่อยได้ลงพื้นที่ในอำเภอต่าง ๆ ของจังหวัดลำปางในการจัดเวทีเสวนาประเด็นต่างๆ  เพื่อนำมาวิเคราะห์การขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

       ทั้งนี้ในการดำเนินงานนั้นล่าสุดวันที่ 9 ตุลาคม 2555 ทางคณะวิทยาการจัดการ จะจัดการประชุมสัมมนา “การวิเคราะห์เพื่อค้นหาอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศของจังหวัดลำปางและการวิพากษ์ข้อมูลสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศของจังหวัดลำปาง”ณ ห้องประชุมธัญกร ชั้น 1คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยจะเป็นเวทีที่เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวทั้งระดับนโยบายของจังหวัดเช่น สำนักงานจังหวัดลำปาง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง ท้องถิ่นจังหวัดลำปาง รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ เช่น สมาคม/สมาพันธ์ทางด้านการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว โรงแรม รถทัวร์ ร้านอาหารและชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดลำปางที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศ เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้นำเสนอและแสดงความคิดเห็นในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง

         ซึ่งการประชุมสัมมนาดังกล่าวคณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้เชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและกล่าวถึงนโยบายการท่องเที่ยวของจังหวัดรวมทั้งมีการเสวนาในหัวข้อ “ท้องถิ่นและชุมชนกับการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศของจังหวัดลำปาง” การประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อวิเคราะห์อัตลักษณ์ที่แท้จริงอันนำไปสู่การส่งเสริมทางด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อการท่องเที่ยว การวิพากษ์ระบบสารสนเทศทางด้านการท่องเที่ยวซึ่งจัดทำโดยทีมวิจัยจากสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ดังนั้นทางคณะจึงขอเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงนิเวศเข้าร่วมการประชุมสัมมนาตามวันและเวลาดังกล่าวด้วย  รองศาสตราจารย์ ดร.บุญฑวรรณ วิงวอน คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวในตอนท้าย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ