ขอเชิญโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา(การเรียนรู้จาก การทำโครงงานบนฐานวิจัย)

      

โครงการเพาะพันธุ์ปัญญา เป็นโครงการใหม่ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โครงการนี้เน้นการพัฒนา “ทักษะกระบวนการทางปัญญา” เพื่อให้ลูกหลานมีความเข้มแข็งทั้งทางจิตใจและความรู้ ก้าวสู่อนาคตของชาติอย่างยั่งยืน

         เนื่องจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) และ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมมือทำการพัฒนาการศึกษา ด้วยกระบวนการทำโครงงานบนฐานวิจัย (Research-Based Project) เพื่อให้ครูและนักเรียนได้เรียนรู้บนฐานวิจัย ( Research-Based Learning ) ใน 8 พื้นที่ทั่วประเทศ รวม 80 โรงเรียน ภายใต้ชื่อ “โครงการเพาะพันธุ์ปัญญา”  โดยโครงการนี้ เป็นการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ทั้งห้องเรียน โดยเริ่มต้นจากห้องเรียนเลือกประเด็นหลักมา แล้วแยกย่อยเป็น 10 โครงการใน 3 มิติ อันได้แก่ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์-เศรษฐศาสตร์ และมนุษยศาสตร์-ประวัติศาสตร์ ทั้งนี้โครงงานทั้งหมด จะทำโดยหลักการวิจัย เพื่อฝึกทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้แก่ครูและนักเรียนพร้อมทั้งได้ความรู้อย่างบูรณการ สำหรับหัวใจของการวิจัย มุ่งเน้นที่ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เศรษฐกิจชุมชน และวิทยาศาสตร์สร้างสรรค์ โดยทุกโครงการควรคำนึงถึงคุณธรรมเป็นหลัก ทั้งนี้คณะผู้จัดทำเชื่อว่าการปฏิรูปการศึกษา คือการปฏิรูปความคิด ดังนั้นถ้าทำให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ โดยมีคุณธรรมแล้ว จะทำให้เกิดการพัฒนาเยาวชนได้ อันส่งผลให้เกิดการพัฒนาประเทศต่อไป

          ในการนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้รับคัดเลือกเป็นศูนย์พี่เลี้ยงของโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา ซึ่งเป็น    หนึ่ง ใน 8 พื้นที่ทั่วประเทศ โดยรับผิดชอบดูแลโรงเรียนในจังหวัดลำปาง ลำพูน และแพร่ จำนวน 10 โรงเรียน

       หลักเกณฑ์ของโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมพัฒนาการเรียนรู้ในโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา (การเรียนรู้จากการทำโครงงานบนฐานวิจัย) เป็นโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุกโรงเรียนในจังหวัดลำปาง ลำพูน และแพร่ ไม่จำกัดสังกัด ได้ทั้งรัฐบาลและเอกชน โดยส่งไฟล์ใบสมัคร (ไฟล์ชื่อเอกสารแบบฟอร์มนำเสนอข้อมูลโรงเรียนร่วมสมัครโครงการฯ) ภายในวันที่ 30 กันยายน 2555

ขอความกรุณาส่งมาทาง e mail คือ ongporlove83@gmail.com
โดยติดต่อที่ อ.ชุติมา คำบุญชู มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
โทรศัพท์ 08 1602 6156 หรือ
ดูรายละเอียดและดาวน์โหลด ใบสมัครได้ที่ www.pohpanpunya.com

สมัครเข้าร่วมพัฒนาการเรียนรู้ในโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา
คลิกที่นี่

แผ่นพับประชาสัมพันธ์โครงการ
คลิกที่นี่

สามารถคลิกเพื่อดูวิดีโอแนะนำโครงการได้
คลิกที่นี่

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ขอเชิญโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ปัญญา(การเรียนรู้จาก การทำโครงงานบนฐานวิจัย), 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ