กพน.มร.ลป.จัดโครงการอบรมสร้างเครือข่ายนักศึกษา-ผู้ปกครองเติมเต็มความรู้ให้นักศึกษา กยศ.

    นายบรรจง   สมศรี   ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง   เปิดเผยว่า  ตามที่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ซึ่งเป็นกองทุนที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาล ซึ่งมีหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ ๓ หน่วย คือ กระทรวงการคลัง กระทรวงศึกษาธิการ และทบวงมหาวิทยาลัย  เริ่มให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ยืมเงินได้ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๓๙  เป็นต้นมา เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้กู้ยืมเงิน เพื่อเป็นค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายในการศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนถึงระดับปริญญาตรี ทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งกองพัฒนานักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องการพิจารณาทุนการศึกษา  ได้เร่งเห็นความสำคัญของการศึกษา จึงได้เปิดโอกาสให้นักศึกษายื่นความประสงค์การขอกู้ยืมเงิน และปฏิบัติตามขั้นตอนการกู้ยืมเงินได้อย่างถูกต้อง 

         ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา  มร.ลป. กล่าวต่ออีกว่า    เพื่อให้นักศึกษา กยศ.ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จำนวนกว่า ๔,๐๐๐ คน ได้รับรู้กฎระเบียบ ขั้นตอนของการกู้เงินยืมเพื่อการศึกษาอย่างทั่วถึงและถูกต้อง    ดังนั้น กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)  จึงกำหนดจัดโครงการ “อบรมการสร้างเครือข่ายนักศึกษาและเครือข่ายผู้ปกครองนักศึกษา : การประชุมเพื่อเติมเต็มความรู้ ความเข้าใจ งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)” ขึ้น  ในวันเสาร์ที่ ๔  กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ เวลา ๐๘.๓๐ น. -๑๖.๐๐ น.   ณ ห อประชุมจันทน์ผา  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาสามารถทำความเข้าใจเรื่องงานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  สามารถนำเงินที่ได้รับไปใช้อย่างถูกวิธี  สามารถปฏิบัติตามแนวปฏิบัติ ของ กยศ.  และ มีความเข้าใจ สามารถปฏิบัติตามขั้นตอนของการขอกู้ยืมเงินในระบบ e-Studentloan ได้อย่างถูกต้อง

     “กองพัฒนานักศึกษา  โดยงาน กยศ.  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง นอกจากจัดโครงการให้ความรู้ความเข้าใจให้แก่นักศึกษาโครงการเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ในครั้งนี้แล้ว   ในโอกาสต่อไป  ก็จะมีโครงการไปพบปะผู้ปกครองที่บ้าน เพื่อ ให้ความรู้ในเรื่องกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอย่างถูกต้อง  โดยอาจสุ่มไปเยี่ยมเยือนเป็นบางแห่ง  บางครอบครัว   ที่มีความพร้อม ในช่วงเวลา สถานที่ ซึ่งน่าจะเป็นช่วง   ปิดเทอม   เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลพื้นฐานของครอบครัวของนักศึกษา กยศ.อย่างทั่วถึง  “ ผอ.กพน.ม.ราชภัฏลำปาง  กล่าวตอนท้าย   

———————————————–
กพน.มร.ลป.- ข่าว

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
กพน.มร.ลป.จัดโครงการอบรมสร้างเครือข่ายนักศึกษา-ผู้ปกครองเติมเต็มความรู้ให้นักศึกษา กยศ., 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ