นิเทศฯเมืองรถม้าฟื้นละครเวทีอย่างยิ่งใหญ่หลังหลับไหลหนึ่งปีเต็ม

        สาขาวิชานิเทศศาสตร์จัดละครเวทีอีกครั้งหลังเงียบหายไปหนึ่งปีเต็ม เล็งสร้างกระแสให้คนลำปางหันมาให้ความสนใจละครเวทีเพิ่มมากขึ้น ส่วนอาจารย์หัวหน้าโครงการเผยเป็นละครเวทีที่นักศึกษาสร้างสรรค์ขึ้นเองโดยใช้ชื่อเรื่อง ความรัก กาลเวลา บาบิโลน
         นางสาวหอมนวล ศรีริ นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ ชั้นปีที่ ๓ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการละครเวทีนิเทศศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๓ เปิดเผยกับทีมข่าวมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางว่า เนื่องด้วยสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการมหาวิยาลัยราชภัฎลำปาง ได้ดำเนินการจัดโครงการพิเศษ  ในรายวิชา โครงการพิเศษด้านนิเทศศาสตร์ เพื่อเป็นการผึกทักษะและเสริมสร้างประสบการณ์ทางวิชาชีพแก่นักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ชั้นปีที่ ๓ มาอย่างต่อเนื่องและกิจกรรมสำคัญที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้สาขาวิชานิเทศศาสตร์  ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของสังคมภายนอกคือ  “การจัดแสดงละครเวที” ทั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นเอกสักษณ์และเป็นวิถีปฎิบัติที่นักศึกษาได้ทำสืบต่อกันมาหลายรุ่น
       ในขณะที่ ผศ.เบญจวรรณ เลาลลิต รองคณบดีคณะวิทยาการจัดการ และอาจารย์ประจำสาขาวิชานิเทศศาตร์ ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ เปิดเผยว่า การจัดละครเวทีของนักศึกษาสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางในปีนี้นับว่าเป็นการกลับคืนเวทีอีกครั้งหลังจากปีที่ผ่านมาทางสาขาวิชาไม่ได้จัดการแสดงละครเวทีด้วยเหตุผลหลาย ๆ ประการ และสำหรับการกลับมาดำเนินการจัดละครเวทีนิเทศศาสตร์ในครั้งนี้ทางสาขาวิชานิเทศศาสตร์มุ่งหวังให้พี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดลำปาง หันมาชมการแสดงละครเวทีซึ่งเป็นศาสตร์ทางการแสดงอีกแขนงหนึ่งรวมทั้งการแสดงละครเวทีนิเทศศาสตร์ของนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ ในเรื่อง“ความรัก กาลเวลา บาบิโลน” เป็นการดำเนินการทั้งในส่วนของการคิดพลอตเรื่อง การเขียนบท การคัดเลือกนักแสดง การแสดง การกำกับการแสดง รวมทั้งการสร้างสรรค์อื่น ๆ  ด้วยผลงานของนักศึกษาทั้งสิ้น 
          โดยได้กำหนดการแสดงเพียง ๓ วัน คือวันที่ ๑๒ ก.พ. ๕๓ รอบปฐมฤกษ์ เวลา ๐๙.๓๙ น. และรอบเวลา ๑๙.๐๐ น.  วันที่ ๑๓-๑๔ ก.พ. ๕๓ ทำการแสดงเพียงวันละ ๑ รอบคือเวลา ๑๙.๐๐ น. ณ โรงละครธันยรัตน์ ชั้น ๘ อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
         ทั้งนี้ทางสาขาวิชานิเทศศาสตร์ จะจัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับการแสดงละครเวทีเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ ๒๐ ม.ค. ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมธัญกร ชั้น ๑ อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เวลา ๑๓.๐๐ น. ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดต่อจองบัตรเข้าชมโดยบัตรวีไอพี ราคาเพียง ๑๐๐ บาท บัตรธรรมดา ราคาเพียง ๔๐ บาท ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐๘๙-๖๓๖๖๖๖๐

รายละเอียดข่าว   คลิกที่นี่
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง http://www.nitade.lpru.ac.th/

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ