มร.ลป. กระชับความสัมพันธ์ไทย-จีนผ่านประเพณีสงกรานต์

    
   มร.ลป. ร่วมจัดประเพณีรดน้ำดำหัวอาจารย์ผู้ใหญ่ เนื่องในวันสงกรานต์ ปี 2554 ณ Yunnan Normal University Business School นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน

       นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่าเมื่อพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2554 ที่ผ่านมาอาจารย์ภาณุวัฒน์ สกุลสืบ อาจารย์สาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางซึ่งขณะนี้ไปปฏิบัติราชการเป็นอาจารย์แลกเปลี่ยน ณ Yunnan Normal University นครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับเชิญให้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางให้เข้าร่วมจัดประเพณีรดน้ำดำหัวอาจารย์ผู้ใหญ่ เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2554 ณ Yunnan Normal University Business School โดยกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาชาวจีนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

      ภายในงาน นอกจากจะมีการจัดกิจกรรม “รดน้ำดำหัวอาจารย์ผู้ใหญ่” เพื่อให้นักศึกษาชาวจีนของมหาวิทยาลัยได้เรียนรู้ถึงวิถีคิดตลอดจนการดำเนินชีวิตที่ดีงามผ่านประเพณีสงกรานต์ของชาวไทยแล้ว ยังมีการแสดงต่างๆของนักศึกษาอีกด้วย สำหรับการแสดงของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางที่ได้ส่งเข้าร่วมในครั้งนี้มีจำนวน 2 ชุดคือ รำ 4 ภาค และ รำตะรีกีปัส ซึ่งได้รับความสนใจและความชื่นชมจากนักศึกษาและคณาจารย์ชาวจีนเป็นพิเศษ ดังปรากฏว่าหลังจากที่การจัดกิจกรรมได้เสร็จสิ้นแล้วได้มีนักศึกษาและคณาจารย์เข้ามาขอถ่ายรูปร่วมกับ“ช่างฟ้อน”เป็นจำนวนมาก

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
มร.ลป. กระชับความสัมพันธ์ไทย-จีนผ่านประเพณีสงกรานต์, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ