ขบวนรถสงกรานต์ มร.ลป. ชนะเลิศการประกวดประจำปี ๒๕๕๔

 
     ขบวนรถสงกรานต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางชนะเลิศการประกวดปี๋ใหม่เมืองลำปาง ประจำปี ๒๕๕๔ ซึ่งจัดโดยเทศบาลนครลำปาง คว้าเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท นอกจากนี้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยยังเดินกล่องรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย  น้ำท่วม โคลนถล่มภาคใต้ร่วมกับขบวนได้เงินจากพี่น้องลำปางช่วยผู้ประสบภัยนับหมื่นบาท

      อาจารย์แวอีเลียส บินโซดาโอะ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แจ้งว่า เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา เทศบาลนครลำปางได้จัดงานประเพณีปี๋ใหม่เมือง ประจำปี ๒๕๕๔ ขึ้น ณ บริเวณข่างนคร ห้าแยกหอนาฬิกา โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายรวมทั้งมีการเชิญชวนหน่วยงานในจังหวัดลำปางร่วมส่งขบวนรถสงกรานต์เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการรณรงค์การเล่นน้ำสงกรานต์และการอนุรักษ์ประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ซึ่งมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยขบวนรถสงกรานต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้น อยู่ในลำดับของขบวนที่ ๑๐ ในรูปแบบของปีระกาในปีนักษัตร มีการนำริ้วขบวนโดยหมากสุ่ม พลูสุ่ม ขันกรวยดอกไม้และประดับตกแต่งรถอย่างสวยงาม รวมทั้งมีขบวนตุงแบบล้านนา สลุงหลวงจำลอง โคมไฟแบบล้านนา ร่วมในขบวนด้วย

      ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการเดินขบวนและสิ้นสุด ณ บริเวณจัดงานข่างนคร ห้าแยกหอนาฬิกา ที่ตลอดระยะทางในการเดินขบวนได้มีการประกวดขบวนรถสงกรานต์เพื่อหาผู้ที่มีการประดับ ตกแต่งรถและริ้วขบวนจากทางเทศบาลนครลำปางด้วยโดยภายหลังประกาศผลรางวัลการประกวดปรากฏว่าขบวนรถสงกรานต์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางสามารถชนะใจกรรมการและคว้ารางวัลชนะเลิศชิงเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท ซึ่งสร้างความ ภาคภูมิใจกับนักศึกษาที่ตกแต่งรถและร่วมเดินขบวนในวันดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง

      นอกจากนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวต่อไปว่า ในระหว่างการเดินขบวนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้น มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยร่วมเดิน        รับบริจาคเงินจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางที่ยืนชมขบวนรถสงกรานต์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โคลนถล่มภาคใต้ และจากการขอรับบริจาคเงินดังกล่าวมียอดเงินที่พี่น้องชาวจังหวัดลำปางร่วมบริจาคจำนวนทั้งสิ้น ๑๕,๒๑๒ บาท โดยทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการนำเงินบริจาคดังกล่าวส่งผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปช่วย เหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โคลนถล่มภาคใต้ต่อไป

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ขบวนรถสงกรานต์ มร.ลป. ชนะเลิศการประกวดประจำปี ๒๕๕๔, 10.0 out of 10 based on 1 rating

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ