ม.ราชภัฏลำปางสรุปยอดผู้สมัครสอบเรียนต่อปี ๕๔ หลังหมดเขตรับสมัคร

    
     มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเผยยอดการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ประเภทสอบคัดเลือกทั่วไป ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ ภายหลังหมดเขตการรับสมัครเมื่อวันที่ ๙ เมษายนที่ผ่านมา ส่วนนักเรียนที่สมัครไม่ทันสามารถสมัครเข้าศึกษาต่อในระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซด์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่โดยเลือกศึกษาต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางอันดับแรก

      นายวิรัช ไชยรักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แจ้งว่า หลังจากที่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเปิดจำหน่ายคู่มือและรับสมัครนักศึกษาประเภทสอบคัดเลือกทั่วไป ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๔ โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหลักสูตรต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้นได้หมดเขตการจำหน่ายคู่มือและรับสมัครไปแล้วเมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา โดยทางมหาวิทยาลัยได้สรุปยอดผู้สมัครสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเข้าศึกษาต่อจำนวนทั้งสิ้น ๑,๗๕๗ คน จำแนกเป็นผู้สมัครในระดับปริญญาตรี ๕ ปีและปริญญาตรี ๔ ปี จำนวน ๑,๕๐๓ คน และผู้สมัครในระดับปริญญาตรี ๔ ปี (เทียบโอนรายวิชาหรือ ๒ ปีต่อเนื่องเดิม) จำนวน ๒๕๔ คน ในส่วนของสาขาวิชาที่มีผู้สมัครเป็นจำนวนมากที่สุดหรือสาขายอดฮิตในการสมัครเพื่อสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ๓ อันดับแรก ประกอบด้วย

     สาขาวิชาสังคมศึกษา (ค.บ.) มีผู้สมัครมากที่สุดถึง ๑๗๔ คน
     สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (ค.บ.) มีผู้สมัครมากที่สุดเป็นอันดับที่ ๒ จำนวน ๑๓๘ คน 
    สาขาวิชาภาษาไทย (ค.บ.)  มีผู้สมัครมากที่สุดเป็นอันดับที่ ๓ จำนวน ๑๒๑ คน

     ทั้งนี้ในจำนวนดังกล่าว เป็นการสรุปจากยอดการสมัครในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเท่านั้น ยังไม่รวมยอดในส่วนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เป็นผู้ดำเนินการรับสมัคร

      รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของนักเรียน นักศึกษาที่ไม่สามารถสมัครเข้าศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางทันตามกำหนดเวลาคือภายในวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมานั้น นักเรียน นักศึกษาสามารถสมัครเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ประเภทสอบคัดเลือกทั่วไป ปีการศึกษา ๒๕๕๔ ได้

     โดยการเข้าไปสมัครด้วยระบบอินเทอร์เน็ตที่ http://www.academic.cmru.ac.th/

       ภายในวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๕๔ โดยเลือกเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  เป็นอันดับแรก ซึ่งผู้ที่สมัครด้วยระบบอินเทอร์เน็ต จะต้องเดินทางไปสอบที่สนามสอบมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ตามกำหนดการ

      นอกจากนี้ ตามกำหนดการนั้นทั้งสองมหาวิทยาลัยจะมีการประกาศผังที่นั่งสอบและรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบในวันที่ ๒๒ เมษายน ๒๕๕๔ ณ มหาวิทยาลัยที่สมัครสอบ และจะมีการสอบคัดเลือกในวันที่ ๑๐-๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๔ รวมทั้งจะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ (ประกาศผลสอบ) ในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกจะต้องกรอกประวัตินักศึกษาผ่านระบบอินเทอร์เน็ตกับมหาวิทยาลัยที่เข้าศึกษาต่อ ซึ่งในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางนั้น นักศึกษาจะต้องเข้าไปกรอกประวัติส่วนตัวนักศึกษาที่

      http://lprumiss.lpru.ac.th/academic/NewStudent/login/php

    และสำหรับนักศึกษาที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามโดยตรงได้ที่
    กองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี ชั้น ๑ อาคารโอฬารฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง
    โทร.๐๕๔-๒๓๗๓๙๙ ต่อ ๓๘๕๐

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
ม.ราชภัฏลำปางสรุปยอดผู้สมัครสอบเรียนต่อปี ๕๔ หลังหมดเขตรับสมัคร, 5.7 out of 10 based on 6 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ