สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มร.ลปสืบสานศิลปะท้องถิ่น รณรงค์แต่งกายชุดพื้นเมือง


    สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเชิญชวนบุคลากรของมหาวิทยาลัยและนักศึกษา ร่วมรณรงค์แต่งกายชุดพื้นเมืองมาปฏิบัติงานและเข้าเรียน เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น
ผศ.เฉลิมชัย สุขจิตต์  ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง แจ้งว่า สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัย  ราชภัฏลำปาง เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมและสนับสนุน รวมทั้ง สืบสานศิลปะและวัฒนธรรมทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ภายใต้ปรัชญา “เรียนรู้อดีต     เข้าใจปัจจุบัน สร้างสรรค์อนาคต” และวิสัยทัศน์ที่ว่า “เป็นคลังองค์ความรู้   ด้านศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น เพื่อการเรียนรู้และการสร้างสรรค์” โดยมี   พันธกิจในการดำเนินงาน ๕ ประการ  ประกอบด้วย

๑. ศึกษาค้นคว้า/วิจัย    เพื่อการสืบค้นและพัฒนาองค์ความรู้  
๒. จัดกิจกรรมศิลปะวัฒนธรรมเพื่อฟื้นฟู อนุรักษ์และพัฒนา
๓. พัฒนาระบบบริหารจัดการงานศิลปะและวัฒนธรรม
 ๔. บรูณาการความร่วมมือเพื่อสร้างและเผยแพร่องค์ความรู้

 โดยล่าสุด ทางสำนักสำนักศิลปะและวัฒนธรรมได้จัดกิจกรรมรณรงค์   ให้บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางแต่งกาย ชุดเสื้อผ้าพื้นเมือง เพื่อเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรมของท้องถิ่นล้านนา โดยทางสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ขอเชิญชวนบุคลากร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางทุกหน่วยงาน รวมทั้งนักศึกษาทุกคณะทุกสาขาวิชา  ร่วมใจแต่งกายชุดเสื้อผ้าพื้นเมืองทุกวันศุกร์มาปฏิบัติงานหรือเข้าเรียน เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์และร่วมอนุรักษ์การสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น และเพื่อความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ท้องถิ่นล้านนาที่มีเอกลักษณ์ทางด้านการแต่งกายมาอย่างยาวนาน

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ