นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โครงการแข่งขัน MOS Olympic 2011 ระดับภูมิภาค

นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สร้างชื่อ
“คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โครงการแข่งขัน MOS Olympic  2011 ระดับภูมิภาค
และเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศต่อไป”

       อ.เนตรดาว  โทธรัตน์ ประธานสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ    มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อระหว่างวันที่ 10 -12 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจได้ส่งนักศึกษา จำนวน 3 คน เข้าร่วมแคมป์การแข่งขัน TK MOS Olympic 2011 ณ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ โดยมีอาจารย์พิรภพ  จันทร์แสนตอ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและควบคุมทีม โดยตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้แก่ นายเกียรติคุณ สุรภักดี นักศึกษา สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ได้รับคะแนนสูงสุดของการแข่งขันโปรแกรม Microsoft Excel 2007&2010 และเป็นตัวแทนของภาคเหนือเพื่อเข้าทำการแข่งขันในระดับประเทศที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2554 ต่อไป นับเป็นความภาคภูมิใจของนักศึกษา คณาจารย์ และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางเป็นอย่างยิ่ง

       สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้จัดโดยบริษัท ARIT, TK park อุทยานการเรียนรู้ฯ, บริษัท A&A NEO  TECHNOLOGY และ บริษัท Microsoft ณ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียน,นิสิต,นักศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศและค้นหาตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในโปรแกรม “MOS  Olympic  Worldwide Competition 2011” ที่เมืองซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งเป็นเวทีให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงความรู้ ความสามารถในทางที่ถูกต้องและเห็นถึงความสำคัญในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office และภาษาอังกฤษ ทั้งนี้การสอบแข่งขันนักศึกษาจะต้องใช้โจทย์และโปรแกรมที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด นอกจากทักษะความรู้ด้านการใช้งานโปรแกรมแล้ว นักศึกษาต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษควบคู่กันไปด้วย

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...
นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 โครงการแข่งขัน MOS Olympic 2011 ระดับภูมิภาค, 10.0 out of 10 based on 3 ratings

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ