นักศึกษาคณะมนุษย์ฯ มร.ลป คว้ารางวัลชมเชยการประเมินนักศึกษาพระราชทาน

  นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทยและการสื่อสารทางธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  คว้ารางวัลชมเชยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ในการประเมินและคัดเลือกนักศึกษาเพื่อเข้ารับรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษาเขตภาคเหนือ ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ ๙-๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา

           ผศ.ศิริ  พรมดี   คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  แจ้งว่า  นางสาวไพลิน ยะชะระ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทยและการสื่อสารทางธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เป็นตัวแทนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เข้ารับการประเมินและคัดเลือกนักศึกษารางวัลพระราชทานร่วมกับสถาบันการศึกษาในเขตภาคเหนือรวมทั้งสิ้น 14 สถาบัน โดยการประเมินครั้งนี้พิจารณาจากการทำกิจกรรมและความประพฤติใน 5 ด้านคือ 1.การศึกษาเล่าเรียน 2.ทักษะด้านการจัดการและทักษะการทำงาน 3.ด้านสุขภาพอนามัย 4.ความประพฤติ คุณธรรมและจริยธรรม และ5.การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

ผลจากการประเมินและคัดเลือกปรากฏว่า นางสาวไพลิน ยะชะระ ตัวเทนของมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางได้รับรางวัลชมเชยจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึษา (สกอ.)   สาขาวิชาภาษาไทยและการสื่อสารทางธุรกิจ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปางจึงขอแสดงความยินดีและประกาศผลการคัดเลือกอันน่าชื่นชมนี้ให้เป็นเกียรติแก่ครอบครัวและเป็นกำลังใจให้กับนางสาวไพลิน ยะชะระ ในการทำกิจกรรมและประพฤติตนให้เป็นตัวอย่างแก่นักศึกษาและเยาวชนต่อไป

          อนึ่งนางสาวไพลิน ยะชะระ เป็นบุตรของนายแสง ยะชะระและนางกาบแก้ว ยะชะระ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 77 ม.9 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง มีผลงานโดดเด่นด้านการเรียนและการทำกิจกรรมจนได้รับรางวัลมากมายตั้งแต่เรียนในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสบปราบพิทยาคม โดยรางวัลที่นางสาวไพลิน ยะชะระภาคภูมิใจมากที่สุดคือรางวัลเยาวชนคนเก่งโครงการด้วยรักและห่วงใย รุ่นที่ 4ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  

แสดงความคิดเห็น

comments

GD Star Rating
loading...

ผู้ดูแลระบบ

มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 119 ม.9 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 52100

ติดต่อ สอบถาม คำแนะนำ